Các địa phương hoàn thành niêm yết danh sách cử tri

Cập nhật: 19-04-2016 | 08:40:19

Trong những ngày qua, tại các khu phố, ấp trong tỉnh đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu để cử tri xem, nếu phát hiện thiếu tên mình sẽ báo lại cho địa phương để điều chỉnh, bổ sung danh sách. Thông qua công tác niêm yết danh sách cử tri, các khu phố, ấp cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đến các tầng lớp nhân dân, công nhân lao động (CNLĐ).

Tích cực chuẩn bị

Khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An là khu phố có số cử tri đông nhất tỉnh với 26.382 cử tri, trong đó số cử tri tạm trú chiếm trên 90%. Toàn khu phố có 13 điểm bầu cử đã được triển khai việc niêm yết danh sách cử tri, trung bình mỗi điểm niêm yết có hơn 2.000 cử tri. Tại mỗi điểm niêm yết danh sách cử tri, Ban điều hành khu phố Bình Thuận 2 đều bố trí lực lượng bảo vệ tại chỗ túc trực, hướng dẫn cho người dân xem tên mình. Ông Hồ Thanh Tâm, Bí thư kiêm trưởng Ban điều hành khu phố Bình Thuận 2 thông tin, toàn khu phố đã thực hiện xong công việc niêm yết danh sách cử tri và công bố rộng rãi tại nơi công cộng, các điểm niêm yết được ấn định để người dân xem.


Cử tri khu phố 4, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một xem danh sách niêm yết cử tri được niêm yết tại Văn phòng khu phố sáng 18-4.
Ảnh:
H.VĂN

Tại hầu hết 13 điểm bầu cử đã niêm yết danh sách cử tri của khu phố Bình Thuận 2 đều được chuẩn bị rất chu đáo, lực lượng bảo vệ dân phố tại chỗ được tập huấn kỹ lưỡng cách hướng dẫn người dân xem danh sách. Anh Lê Minh Hân, bảo vệ dân phố trực tại điểm niêm yết danh sách cử tri trước trường Tiểu học Thuận Giao, TX.Thuận An, cho biết: “Trong những ngày qua, tôi được giao nhiệm vụ túc trực thường xuyên để bảo vệ và hướng dẫn người dân xem danh sách niêm yết cử tri. Sáng sớm, tôi đem danh sách đặt tại điểm niêm yết này để người dân đến xem, chiều lại thu gom đem về khu phố. Trung bình mỗi ngày có trên 100 cử tri đến xem tên mình và mọi người đều biết, ngày 22-5 tới, họ sẽ đến đây để bỏ phiếu bầu. Tôi cũng hướng dẫn cho CNLĐ xem danh sách ở từng tổ trong khu phố và vận động mọi người tích cực đi bầu cử trong ngày 22-5 sắp đến”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều khu phố, ấp trong tỉnh đã tổ chức xong công tác niêm yết danh sách cử tri. Cụ thể, tại phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát có 19 khu vực bỏ phiếu đã hoàn tất công tác niêm yết danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu. Phường Thới Hòa, TX.Bến Cát có 12 khu vực bỏ phiếu đã hoàn thiện công tác niêm yết danh sách cử tri. Các địa phương có số cử tri tạm trú đông như: Phường An Bình (TX.Dĩ An); phường Bình Chuẩn, Bình Hòa, An Phú (TX.Thuận An); phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên); phường Phú Thọ, Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một)… cũng đã hoàn thiện công tác niêm yết danh sách cử tri để người dân xem tên mình.

Người dân chung sức

Tại nhiều khu phố có số cử tri tạm trú đông thì việc huy động người dân chung sức cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 là việc làm không thể thiếu. Tại khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An, trong 13 điểm bỏ phiếu thì có 8 điểm mượn nhà dân. Tại nhiều khu phố khác có số cử tri đông như: Khu phố 6, phường Thới Hòa và khu phố 4, phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát); khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa (TX.Thuận An); khu phố Bình Đường 3, phường An Bình (TX.Dĩ An)… việc huy động sức dân vào cuộc bầu cử lần này đã được địa phương lựa chọn và lên phương án bảo đảm an ninh trật tự tuyệt đối trước, trong và sau ngày bầu cử. Việc chung sức của người dân trong việc cho mượn địa điểm hứa hẹn sẽ góp phần vào sự thành công chung trong ngày hội non sông sắp đến.

Ông Trần Văn Minh, một hộ dân ngụ Khu dân cư Thuận Giao, khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An, có nhà cho địa phương mượn để tổ chức đợt bầu cử ngày 22-5 cho biết ông rất vinh dự được chung tay góp sức vào cuộc bầu cử lần này. Trong những ngày qua, ngoài việc cho mượn địa điểm nhà mình chuẩn bị cho đợt bầu cử, ông Minh còn tích hỗ trợ cho lực lượng bảo vệ khu phố về nước uống, vận động tuyên truyền trong CNLĐ tích cực xem danh sách cử tri được niêm yết trước nhà mình. Ông Minh nói: “Với trách nhiệm vừa là công dân vừa là một chủ nhiệm CLB nhà trọ, tôi sẽ tích cực đóng góp vào việc tuyên truyền bầu cử đến hơn 620 nhà trọ với trên 6.500 phòng trọ trong khu phố. Tôi sẵn sàng hỗ trợ trong khả năng của mình cho đợt bầu cử lần này”.

Với 1.015 khu vực bỏ phiếu ở các xã, phường, thị trấn thì có đến khoảng gần 50% khu vực niêm yết danh sách cử tri, bỏ phiếu được mượn nhà dân nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho cử tri đi bỏ phiếu trong phạm vi gần. Rõ ràng, việc huy động sức dân chung tay góp sức vào cuộc bầu cử lần này là điều rất quan trọng. Họ không chỉ hỗ trợ, tạo điều kiện có chỗ bỏ phiếu thông thoáng cho cử tri trong bán kính gần mà còn chung tay với Ủy ban Bầu cử các cấp trong công tác vận động, tuyên truyền về ý nghĩa, nội dung, mục đích quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đến các tầng lớp nhân dân, CNLĐ.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên