Các địa phương nỗ lực phòng tránh bão số 2

Cập nhật: 18-06-2012 | 00:00:00

Các tỉnh Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi đã thông báo cho các chủ tàu hướng đi bão để chủ động phòng tránh.

Thực hiện Công điện chỉ đạo số 09 của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, các địa phương ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên cơ bản đã hoàn thành việc thông báo cho các tàu thuyền hoạt động trên biển để chủ động phòng tránh bão số 2.

Tại Hải phòng, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố đã gửi công điện cho các địa phương, yêu cầu chỉ đạo đôn đốc việc thu hoạch vụ hè thu để đề phòng mưa lớn có thể xảy ra do hoàn lưu bão số 2. Các đơn vị như Chi cục quản lý bảo vệ nguồn lợi khai thác thủy sản và Đồn Biên phòng vẫn đang tiếp tục dõi chặt chẽ diễn biến cơ bão số 2, giữ vững thông tin liên lạc hướng dẫn tàu thuyền đường đi của bão để chủ động tránh trú.

Ông Lê Văn Hiến, Ủy viên thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố Hải Phòng cho biết: “Với các tàu thuyền đánh bắt xa bờ gần quần đảo Hoàng Sa hiện nay vẫn giữ vững thông tin liên lạc để cảnh báo diễn biến của cơn bão và đặc biệt là hướng dẫn cho bà con biết hướng đi của bão để chủ động phòng tránh. Khu vực trong Vịnh Bắc bộ từ đảo Hải Nam về đến khu vực Hải Phòng chủ yếu bà con vẫn đánh bắt gần khu vực đảo Bạch Long Vĩ để có vấn đề gì di chuyển kịp thời”.

Còn tại Hà Tĩnh đến nay đã liên lạc được với toàn bộ tàu thuyền gồm: hơn 40 tàu đánh bắt xa bờ và trên 3.700 tàu thuyền hoạt động gần bờ để cảnh báo và hướng dẫn về đường đi của bão. Các đơn vị như tiểu ban an toàn nghề cá, bộ phận trực ban Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão, bộ đội biên phòng… trực suốt ngày đêm để tiếp nhận thông tin kịp thời của tàu thuyền, đề phòng tình huống xấu xảy ra.

Ông Đặng Ngọc Sơn, Phó ban Chỉ huy phòng chống lụt bão, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nói: “Đến nay cơ bản các tàu thuyền của Hà Tĩnh đều đã có kết nối với các phương tiện thông tin để có thông tin kịp thời về cho ban chỉ huy phòng chống bão lụt. Trong ngày hôm qua 100% thuyền được thông báo trực tiếp thông qua hệ thống của ban chỉ huy phòng chống lụt bão các huyện, các vùng cửa biển. Với các tàu đánh xa khơi thì phải rút về, hiện nay chỉ có tàu vùng gần bờ thì đang đánh bắt”.

Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương cho biết các tỉnh, thành phố: Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi đã có Công điện đôn đốc các Sở, ban, ngành theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền, sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Đến sáng nay các địa phương đã thông báo và hướng dẫn cho trên 45.100 tàu, thuyền và lồng bè với 226.889 người đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng đi chuyển của bão để chủ động phòng tránh.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên