Các địa phương phải chủ động phòng chống thiên tai

Cập nhật: 20-06-2019 | 15:42:57

(BDO) Sáng 20-6, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai (PCTT) tổ chức hội nghị trực tuyến công tác PCTT và tìm kiếm cứu nạn năm 2018, triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham dự hội nghị.

Trong năm 2018, thiên tai ở Việt Nam không diễn ra dồn dập như năm 2017, nhưng vẫn là năm có nhiều thiên tai lớn cũng những yếu tố cực đoan, dị thường diễn ra khắp các vùng miền trên cả nước. Cụ thể có 14 cơn bão, 15 trận lũ quét gây sạt lở lớn, 11 đợt nắng nóng, 30 đợt mưa lớn diễn ra trên diện rộng…Thiệt hại do thiên tai đã giảm so với trung bình nhiều năm nhưng đã làm 224 người chết và mất tích, 1.969 nhà bị đổ, 261.377 ha lúa và hoa màu bị ngập, 11.900 ha nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại…Tổng thiệt hại về kinh tế ước tính gần 20.000 tỷ đồng.


Ông Mai Hùng Dũng, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các ban, ngành từ Trung ương đến địa phương không được chủ quan trong phòng chống thiên tai. Các địa phương phải chủ động, có phương án PCTT trong mùa mưa bão năm 2019. Công tác dự báo, truyên truyền phải được đẩy mạnh; khi có thiên tai xảy ra người dân phải được biết để nắm bắt, phòng tránh.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên