Các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử

Cập nhật: 13-04-2016 | 08:16:53

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử tỉnh, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về việc tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (ĐB HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, đặc biệt là từ nay đến ngày bầu cử 22-5 nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cử tri về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

 Nhiều tấm bảng trang trí bằng hoa tươi tuyên truyền về bầu cử được TX.Bến Cát thực hiện trên các tuyến đường chính - nơi đông đúc người dân, CNLĐ qua lại. Ảnh: H.VĂN

Nâng cao nhận thức về công tác bầu cử

Tại nhiều khu nhà trọ ở khu phố 6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, người dân đã nhận được nhiều tờ rơi có nội dung hỏi - đáp về cuộc bầu cử. Ông Nguyễn Văn Đông, ngụ đường H6, khu phố 6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, cho biết thông qua việc tuyên truyền bằng các tờ rơi và qua Đài truyền thanh, người dân địa phương đã nắm được nhiều điểm mới trong công tác bầu cử đợt này, nhất là nội dung về người tạm trú dưới 1 năm chỉ tham gia bầu cử 3 cấp, người tạm trú trên 1 năm tham gia bầu cử 4 cấp. Song song đó, cử tri cũng nắm rõ được một số tình huống trong bầu cử như: Người tạm giam, tạm giữ chưa bị tòa án tuyên án được quyền bầu cử, nơi khiếu nại về danh sách niêm yết cử tri khi thấy thiếu tên mình…

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Chi bộ khu phố 6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, cho biết khu phố 6 là một trong những khu phố có đông cử tri nhất của TX.Bến Cát với trên 18.200 cử tri, trong đó số cử tri tạm trú chiếm trên 70%. Toàn khu phố có 1.170 nhà trọ với 11.296 phòng trọ. “Xác định vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền, trong thời gian qua, cán bộ khu phố đã tập trung tuyên truyền đến từng khu nhà trọ như: Phát tờ rơi tuyên truyền về cuộc bầu cử, tổ chức các cuộc họp CLB chủ nhà trọ để triển khai công tác tuyên truyền bầu cử đến từng phòng trọ. Qua đó, giúp người dân, CNLĐ nâng cao nhận thức, hiểu biết về những điểm mới trong công tác bầu cử. Từ nay đến ngày bầu cử, khu phố 6 kết hợp với Tiểu ban tuyên truyền, vận động bầu cử của phường tổ chức niêm yết danh sách cử tri, tăng cường công tác tuyên truyền về tiểu sử các ứng cử viên...”, ông Tuấn nói.

Tại TX.Thuận An, 56 khu phố, ấp đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền đến từng hộ dân, khu nhà trọ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Tổ chức xe loa lưu động, phát tờ rơi hỏi - đáp về bầu cử, Đài truyền thanh thị xã và 10 xã, phường đã phát trên 70 giờ phát thanh có nội dung tuyên truyền về cuộc bầu cử. Ông Hồ Thanh Tâm, Bí thư chi bộ, Trưởng ban điều hành khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, cho biết: “Khu phố Bình Thuận 2 là khu phố có đông cử tri nhất tỉnh. Toàn khu phố có 32.863 nhân khẩu, trong đó có 26.382 cử tri. Xác định được vai trò quan trọng của cuộc bầu cử, cấp ủy, ban điều hành đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền bằng miệng, thông qua các giỏ sách pháp luật và thông qua các chi hội phụ nữ, chi hội thanh niên tuyên truyền đến từng khu nhà trọ, giúp người dân, CNLĐ trong khu phố hiểu được mục đích, yêu cầu, ý nghĩa cuộc bầu cử nhằm phát huy quyền và nghĩa vụ của cử tri trong bầu cử”.

Sinh động nhiều hình thức tuyên truyền

TX.Dĩ An có hơn 70.000 CNLĐ với trên 300 Chi hội Thanh niên công nhân (TNCN) nhà trọ. Trong thời gian qua, Thị đoàn Dĩ An đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử trong TNCN, tổ chức phát hàng ngàn tờ rơi có nội dung hỏi - đáp về bầu cử trong các Chi hội TNCN nhà trọ, đồng thời phối hợp với Đài truyền thanh thị xã tổ chức lấy ý kiến của TNCN nói lên ước muốn của mình, gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của TNCN đến những người ứng cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An, Chủ tịch Hội LHTN TX.Dĩ An, cho biết nhằm giúp TNCN nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tự giác bỏ phiếu, chọn lựa người ứng cử tiêu biểu, có đức, có tài vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước, trong thời gian tới, Thị đoàn Dĩ An sẽ thành lập các đoàn đến tuyên truyền tại từng nhà trọ của 7 phường; tổ chức chương trình gặp gỡ TNCN vừa đủ 18 tuổi và TNCN đi bầu cử lần đầu tiên để giải đáp các thắc mắc xoay quanh các vấn đề về bầu cử.

TX.Dĩ An cũng đã thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền sinh động về cuộc bầu cử, đặc biệt trong ngày 24-4 tới, Thị đoàn Dĩ An sẽ tổ chức đoàn xe đạp hoa gồm 30 chiếc xe đạp đi song hành cùng 7 chiếc xe hoa lớn của 7 phường để diễu hành qua các tuyến đường chính của thị xã. Hội LHPN TX.Dĩ An cũng tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền sinh động cho 45 Chi hội nữ công nhân nhà trọ. Bà Nguyễn Hồng Gấm, Chủ tịch Hội LHPN TX.Dĩ An, cho biết để đa dạng nhiều hình thức tuyên truyền sinh động về cuộc bầu cử, trong thời gian tới, hội sẽ tổ chức tọa đàm giữa cử tri với người ứng cử ĐB HĐND các cấp là nữ giới nhằm giúp người ứng cử và cử tri gặp gỡ, trao đổi cởi mở các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh. “Ngoài ra, các cấp hội phụ nữ cũng sẽ tổ chức các hội thi phụ nữ với công tác bầu cử, tổ chức tập huấn cho cán bộ phụ nữ về công tác tuyên truyền, vận động cử tri toàn thị xã đi bầu cử đông đủ, đúng luật, phát huy quyền làm chủ của mình trong việc chọn lựa người ứng cử xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân”, bà Gấm cho biết thêm.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết
Tags
bầu cử

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên