Các địa phương tích cực hỗ trợ người khó khăn

Cập nhật: 20-04-2020 | 08:24:17

Thực hiện các nội dung chỉ đạo từ cấp trên về hỗ trợ các đối tượng khó khăn trong mùa dịch bệnh, tất cả các xã, phường trên địa bàn TX.Bến Cát đã nhanh chóng vào cuộc để nắm bắt chính xác các đối tượng thuộc diện khó khăn nhằm thực hiện việc chi hỗ trợ đúng đối tượng theo quy định. Lãnh đạo các địa phương còn chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể phối hợp với khu, ấp tích cực vận động trong nhân dân để mọi người “nhường cơm sẻ áo”, chia sẻ giúp người khó khăn hơn vượt qua giai đoạn khó khăn này “để không có ai bị bỏ lại phía sau”...

 Để thực hiện hỗ trợ cho đối tượng bán vé số lẻ, những ngày qua, các ban ngành địa phương đã cùng phối hợp Ban Điều hành các ấp trên địa bàn xã An Điền nhanh chóng rà soát, lập danh sách đối tượng theo quy định. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND xã, cho biết qua rà soát, trên địa bàn có 30 người bán vé số lẻ được hỗ trợ chính sách theo quy định. Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến tất cả các ngành, các lĩnh vực và đời sống nhân dân. Với những người bán vé số lẻ, họ phải nghỉ bán để phòng, chống dịch bệnh theo quy định nên không có thu nhập. Thế nên, ngoài hỗ trợ theo quy định, địa phương còn vận động các nhà hảo tâm ủng hỗ để tặng thêm mỗi người một phần quà trị giá 330.000 đồng. Tất cả những đối tượng hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn cũng được địa phương vận động nhà hảo tâm hỗ trợ và trao tặng mỗi hộ một phần quà.

Ông Liêm cho biết thêm, trong đợt dịch bệnh này, một số công nhân lao động trong các doanh nghiệp; một số người lao động làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn cũng bị ảnh hưởng do phải nghỉ làm việc, mất việc làm. Để hỗ trợ, chia sẻ một phần khó khăn với họ trong mùa dịch bệnh này, ngoài vận động các chủ nhà trọ giảm tiền phòng trọ cho người ở trọ, địa phương cũng tiến hành rà soát, lập danh sách để vận động nhà hảo tâm ủng hộ chia sẻ, giúp họ có điều kiện vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bà Ung Thị Thùy Linh, Phó Chủ tịch UBND phường Chánh Phú Hòa, cho biết hiện nay trên địa bàn có 14 hộ nghèo, 6 hộ cận nghèo, 40 hộ nghèo chính sách xã hội và 58 người bán vé số. Từ khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, người dân vừa lo vì dịch bệnh, lo cho cái ăn hàng ngày, vừa lo phòng dịch bệnh trong điều kiện sản xuất, kinh doanh khó khăn; nhất là các đối tượng bán vé số lẻ, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo... Để giúp người dân yên tâm hơn, chính quyền địa phương đã có nhiều hình thức tuyên truyền, trấn an tinh thần; đồng thời vận động mọi người cùng chung tay chia sẻ với những người gặp khó khăn. Ngoài các đối tượng được hỗ trợ chính sách của Nhà nước (đợt này phường có 58 đối tượng bán vé số được hỗ trợ), địa phương còn vận động các nguồn lực khác trong cộng đồng để chia sẻ với bà con khó khăn trong mùa dịch bệnh. Qua vận động, Công ty TNHH S4 Fashion Partner (VN) đã hỗ trợ địa phương 80 phần quà; anh Nguyễn Văn Lượng, một hộ kinh doanh trên địa bàn cũng hỗ trợ 72 phần quà để tặng các đối tượng hộ nghèo, hộ khó khăn và công nhân khó khăn không có việc làm. Các ban ngành, đoàn thể địa phương còn phối hợp với các khu phố, câu lạc bộ thiện nguyện may khẩu trang để phát cho những người khó khăn, kết hợp tuyên truyền thêm cho người dân về cách phòng, chống dịch bệnh; vận động thêm nguồn lực hỗ trợ để tặng quà cho các đối tượng thanh niên công nhân khó khăn, người ở trọ khó khăn; vận động các chủ nhà trọ trên địa bàn giảm giá nhà trọ cho công nhân, giúp họ bớt đi một phần khó khăn trong thời gian dịch bệnh. Bà Linh cho biết thêm, hiện nay địa phương cũng đang tìm nguồn vận động để hỗ trợ thêm cho các giáo viên, người lao động làm việc tại các nhóm trẻ ngoài công lập trên địa bàn gặp khó khăn do thất nghiệp trong thời gian nghỉ làm để phòng, chống dịch bệnh.

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bên cạnh triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, các địa phương trên địa bàn TX.Bến Cát cũng rất quan tâm đến công tác ổn định cuộc sống người dân, đặc biệt là những hộ nghèo, cận nghèo, người bán vé số và những trường hợp khó khăn cần trợ giúp khác trong xã hội. Cùng với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, sự chung sức của cộng đồng đã góp phần chia sẻ với người khó khăn bằng những phần quà ấm áp yêu thương. Từ đó, giúp mọi người có thêm niềm tin, động lực, cùng nhau đoàn kết để vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt và hướng đến một ngày mai tốt đẹp hơn.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên