Các địa phương trong tỉnh: Họp mặt kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cập nhật: 20-11-2015 | 08:21:53

Sáng 19-11, Phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Bến Cát long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2015).

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đội ngũ thầy cô giáo trên địa bàn TX.Bến Cát từng bước đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học; cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy ngày càng hiện đại; đời sống giáo viên luôn được cải thiện đáng kể… nhờ vậy mà chất lượng giáo dục của TX.Bến Cát được nâng lên đáng kể.

 Ông Lê Quang Vinh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Thuận An tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục thị xã nhân dịp 20-11. Ảnh: HÀ THU

Cụ thể, năm học 2014-2015, toàn thị xã có 18/33 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 54,5%; tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 91,1%, THCS đạt 96,7%, học sinh tiểu học lên lớp đạt 100%, tỷ lệ mẫu giáo ra lớp đạt 100%, tỷ lệ đậu đại học nguyện vọng 1 đạt 60,9%...

Dịp này, TX.Bến Cát tổ chức trao bằng khen, giấy khen, cờ thi đua của Bộ Giáo dục - Đào tạo, UBND tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam… cho Phòng Giáo dục - Đào tạo, các tập thể và cá nhân của các trường đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

 Sáng cùng ngày, UBND TX.Dĩ An đã long trọng tổ chức kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 -20.11.2015).

Phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, trải qua 16 năm kể từ khi tái lập huyện đến nay, ngành giáo dục và đào tạo TX.Dĩ An không ngừng phát triển, nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu ngành giáo dục trong các huyện, thị, thành phố của tỉnh Bình Dương.

Toàn TX.Dĩ An hiện nay có 38 đơn vị trường học các cấp, trong đó đã lầu hóa 31 trường đạt tỷ lệ 81,6%; 25/38 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia; 100% giáo viên các cấp học đạt chuẩn theo quy định của ngành, trong đó 70,84% vượt chuẩn. Tính đến nay, toàn thị xã có 29 nhà giáo được phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú, nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi các cấp…

Tại buổi họp mặt, Phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Dĩ An đã trao cờ thi đua của Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho CĐCS trường THCS Võ Trường Toản; 1 tập thể, 2 cá nhân vinh dự nhận bằng khen của Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 1 tập thể, 24 cá nhân nhận bằng khen của Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2014-2015.

Dịp này, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã trao tặng cúp thi đua trong hệ thống ngành cho các trường mầm non - tiểu học và THCS đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và trong phong trào công đoàn năm học 2014-2015.

 Sáng 19-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Thuận An đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2015).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang suốt 33 năm qua trong công tác giáo dục - đào tạo của ngành giáo dục Việt Nam và ngành giáo dục TX.Thuận An. Thời gian qua, ngành giáo dục TX.Thuận An luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ trên các mặt. Toàn thị xã hiện nay có 14 trường mầm non, mẫu giáo; 19 trường tiểu học và 8 trường THCS trực thuộc với tổng số cán bộ, giáo viên trên 2.466 người và trên 45 ngàn học sinh ở các cấp học, bậc học. Tính đến nay, toàn ngành giáo dục Thuận An có 29 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 71%, trong đó mầm non - mẫu giáo đạt 11 trường, tiểu học 12 trường, trung học cơ sở 6 trường. Từ năm 1997 đến 2013, thị xã đã hoàn thành công tác phổ cập giáo dục ở các cấp học trên địa bàn.

Tại buổi họp mặt kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, các thầy cô giáo huyện Bàu Bàng đã được xem phút truyền thống do các em học sinh trường THCS Long Bình biểu diễn dâng tặng thầy cô nhân ngày 20-11, phát biểu cảm tưởng của học sinh trưởng thành. Đồng thời, cô Nguyễn Thị Mỹ Lệ; Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đã ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tổ chức trao tặng hoa, quà cho các thầy cô nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện...

Cũng nhân buổi họp mặt, các danh hiệu tập thể lao động xuất sắc năm học 2014-2015 được trao cho 5 tập thể; 3 cá nhân đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và 13 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích cao trong hoạt động ngành giáo dục huyện Bàu Bàng năm học 2014-2015.

 Ngày 19-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982- 20.11.2015).

Trong không khí trang trọng của buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam và những thành tựu mà ngành giáo dục huyện Bắc Tân Uyên đã đạt được trong năm học vừa qua. Phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành, trong năm qua, ngành giáo dục huyện Bắc Tân Uyên đã có nhiều cố gắng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp; kiện toàn bộ máy tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên vững vàng về chuyên môn, tâm huyết với nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục của huyện theo hướng chuẩn hóa. Công tác huy động học sinh trong các độ tuổi ra lớp đạt chỉ tiêu kế hoạch. Công tác phổ cập được các địa phương, các trường quan tâm thực hiện tốt, đặc biệt là đã có 10/10 xã đạt chuẩn phổ cập trung học phổ thông. Các cuộc vận động, các phong trào lớn trong toàn ngành đều được các trường tổ chức thực hiện nghiêm túc và đạt hiệu quả tốt. Công tác xã hội hóa giáo dục được duy trì thường xuyên góp phần không nhỏ trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của huyện.

 Tại buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, các đại biểu, các thầy cô giáo huyện Phú Giáo đã cùng nhau ôn lại truyền thống cao quý của giáo giới Việt Nam suốt chặng đường phát triển của đất nước và trong sự nghiệp trồng người. Phát huy truyền thống cao quý đó, những năm qua các thế hệ thầy cô giáo ngành giáo dục huyện Phú Giáo đã vượt qua khó khăn nâng chất lượng giáo dục của huyện ngang tầm với các huyện, thị trong tỉnh. Hiện nay, toàn huyện có 26/37 trường học được đầu tư lầu hóa, chiếm tỷ lệ 70,27%. Đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý hàng năm tăng về số lượng, lẫn chất lượng với 100% giáo viên đạt chuẩn và trên 75% đạt trên chuẩn. Đến nay, toàn huyện có 31/37 trường đạt chuẩn quốc gia; 15 trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng. Nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh; bằng khen của UBND tỉnh, bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo và Thủ tướng Chính phủ…

Dịp này, có 1 tập thể vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhì, 1 tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng ba, 1 tập thể và 3 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 5 tập thể và 39 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh; 9 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhiều thầy cô giáo được nhận phần thưởng cao quý khác vì đạt thành tích xuất sắc trong sự nghiệp trồng người những năm qua.

M.DÂN - T.ANH - H.NGUYÊN-M.HẢI - C.NHẪN - H.SÂM - H.THU - H.HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X