Các địa phương trong tỉnh: Tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 3, bầu cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021

Cập nhật: 16-04-2016 | 08:39:02

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 3 để thống nhất và lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân (ĐB HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 Chiều 14-4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Thuận An đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 3 để thống nhất và lập danh sách chính thức những người ứng cử ĐB HĐND thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021. Hội nghị đã thống nhất thông qua danh sách 67 ứng cử viên (ƯCV) ĐB HĐND thị xã, giảm 2 ƯCV so với hiệp thương lần 2, trong đó, ƯCV nữ, ƯCV trẻ, ƯCV ngoài Đảng vượt chỉ tiêu so với quy định. Đối với cấp xã, trong đợt bầu cử này cũng sẽ bầu chọn 315 ĐB HĐND cấp xã, phường. Công tác tổ chức hiệp thương tại 10 xã, phường đã hoàn tất.

100% ĐB nhất trí biểu quyết thông qua danh sách
65 ƯCV ĐB HĐND TX.Bến Cát. Ảnh: HỒ VĂN

Nhìn chung, ƯCV ĐB HĐND cấp thị xã và 10 xã, phường là những người tiêu biểu, có quan điểm, lập trường vững vàng, đủ tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật. Trong tuần này, toàn TX.Thuận An sẽ tập trung chỉ đạo các địa phương chuẩn bị các phương án niêm yết danh sách cử tri tại các khu phố, điểm bầu cử mượn của nhà dân, các trường học để cử tri nắm rõ thông tin, xem danh sách nhằm phát hiện thiếu tên mình để bổ sung.

Tại Hội nghị hiệp thương lần 3 của TX.Bến Cát, 100% ĐB có mặt đã đồng ý cho 3 người được rút tên khỏi danh sách ứng cử ĐB HĐND thị xã. Căn cứ vào tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần, hội nghị đã thống nhất “chốt” danh sách 65 ứng cử HĐND thị xã, trong đó tái cử là 12 người, ƯCV nữ là 35 người, chiếm trên 50%, ƯCV ngoài Đảng là 8 người, ƯCV tuổi dưới 35 là 19 người… Được biết, trong đợt bầu cử này, trong 65 ƯCV sẽ được bầu chọn 40 ĐB HĐND cấp thị xã chính thức.

Hội nghị đã thông qua kết quả lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú về những người ứng cử HĐND thị xã nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ra ứng cử ĐB HĐND thị xã đều đạt tiêu chuẩn và được sự tín nhiệm cao của cử tri nơi công tác và cư trú. Được biết, trong thời gian qua, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 8 xã, phường phối hợp UBND cùng cấp đã tổ chức được 54 cuộc hội nghị cử tri với trên 6.897 cử tri tham dự lấy phiếu tín nhiệm nơi cư trú đối với các ƯCV ĐB HĐND các cấp đúng quy định

Tại huyện Dầu Tiếng, bà Hồ Mỹ Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dầu Tiếng vừa tiến hành Hội nghị hiệp thương lần 3 để lựa chọn, lập danh sách những người ứng cử ĐB HĐND huyện Dầu Tiếng khóa IV, nhiệm kỳ 2016- 2021. Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử ĐB HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021; báo cáo dự kiến danh sách người được giới thiệu ứng cử để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐB HĐND huyện. Hội nghị đã tiến hành thảo luận và biểu quyết 100% cho 2 ƯCV Lê Thị Cẩm Nhung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Dầu Tiếng và Phạm Xuân Thủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Định An rút khỏi danh sách những người ứng cử ĐB HĐND huyện, đồng thời biểu quyết danh sách 57 người ứng cử ĐB HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngày 14-4-2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng cũng đã tiến hành Hội nghị hiệp thương lần 3 để lựa chọn, lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐB HĐND huyện khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021.

Báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện về tình hình và kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐB HĐND huyện khóa II nhiệm kỳ 2016- 2021 cho thấy, các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đều được tổ chức chu đáo, trang trọng với thành phần và số lượng người dự đúng quy định của pháp luật. 51 ƯCV theo danh sách sơ bộ đều đạt tín nhiệm nơi cư trú 100%.

Chuẩn bị cho công tác hiệp thương lần 3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã nhận được 2 đơn xin rút tên không tham gia ứng cử ĐB HĐND huyện. Sau khi thảo luận, hội nghị đã thống nhất với báo cáo kết quả tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, nơi công tác đối với người ứng cử ĐB HĐND huyện nhiệm kỳ 2016- 2021. Hội nghị đã biểu quyết 100% đồng ý về 2 trường hợp tự nguyện xin rút tên trong danh sách tham gia ứng cử ĐB HĐND huyện nhiệm kỳ 2016- 2021. Hội nghị cũng đã biểu quyết 100% thống nhất lập danh sách chính thức 49 người đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử ĐB HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại hội trường Khối đoàn thể TX.Tân Uyên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã tiến hành Hội nghị hiệp thương lần 3. Hội nghị đã báo cáo về tình hình, kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử ĐB HĐND thị xã; đồng thời, thảo luận xem xét, để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐB HĐND thị xã nhiệm kỳ 2016-2021. Kết quả, hội nghị biểu quyết thống nhất 100% cho 7 ƯCV rút tên khỏi danh sách ứng cử ĐB HĐND thị xã, nhiệm kỳ 2016-2021; biểu quyết thống nhất 100% 67 người đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử ĐB HĐND thị xã, nhiệm kỳ 2016- 2021. Hội nghị hiệp thương lần 3 đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TX.Tân Uyên tổ chức thành công; tiến tới thực hiện các bước tiếp theo của cuộc bầu cử trên tinh thần khẩn trương, tích cực, chủ động cao của cả hệ thống chính trị.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên cũng vừa tiến hành Hội nghị hiệp thương lần 3 để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐB HĐND huyện khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021. Tại hội nghị, Ban Thường trực đã báo cáo kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử ĐB HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021; thông qua 2 đơn xin thôi không tham gia ứng cử ĐB HĐND huyện và báo cáo dự kiến danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐB HĐND huyện để hội nghị thảo luận. Sau thảo luận, hội nghị đã biểu quyết cho ông Nguyễn Văn Đức, Trưởng Đài truyền thanh huyện và bà Võ Lê Phương Thảo, chuyên viên Phòng Nội vụ huyện thôi không tham gia ứng cử ĐB HĐND huyện với 100% ĐB tham dự hội nghị thống nhất.

Hội nghị cũng đã biểu quyết danh sách 50 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐB HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 với kết quả 100% ĐB tham dự hội nghị thống nhất. Với việc triển khai đúng quy định, Thường trực Ủy ban MTTQ huyện cùng các ban ngành, đoàn thể huyện sẽ có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền để cử tri lựa chọn được những đại biểu có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức và trình độ năng lực.

H.VĂN - T.THẢO - T.DŨNG - K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên