Các điểm vui chơi hút khách du xuân

Cập nhật: 02-02-2017 | 09:58:11

Theo ước tính, trong những ngày đầu xuân đã có hàng chục ngàn lượt khách từ khắp nơi đổ về các khu vui chơi, đường hoa, đình, chùa trên địa bàn tỉnh để tham quan, vui chơi, thăm viếng cầu an năm mới.

 Nhộn nhịp khách tham quan

Những ngày đầu xuân, các khu vui chơi, điểm tham quan tại Bình Dương đã thu hút rất đông người dân, du khách. Tết Đinh Dậu, đường hoa Bình Dương (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) là một trong những điểm hấp dẫn du khách. Trong khi đó, các điểm như chùa Bà Thiên Hậu, chùa Tây Tạng, chùa Ông Ngựa, chùa Hội Khánh... cũng thu hút đông đảo du khách đến tham quan, viếng chùa. Còn tại các điểm vui chơi, giải trí khác như Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương canary (TX. Thuận An), Khu du lịch Thủy Châu (TX.Dĩ An)..., lượng khách đến cũng tăng cao so với ngày thường.

Đường hoa Bình Dương thu hút đông đảo khách du xuân. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Trong các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, Khu du lịch Đại Nam là điểm đến thu hút đông đảo lượng du khách dịp đầu xuân. Tại đây, du khách được chiêm ngưỡng các giá trị tinh hoa của đất Việt, tham quan những công trình tâm linh ấn tượng, khám phá biển, hồ, sông, núi được ví như hình ảnh non nước Việt thu nhỏ và được vui chơi trong những khu giải trí vui nhộn, thú vị...

Trong những ngày đầu xuân này, 3 sân golf trên địa bàn tỉnh là Sông Bé, Twin Doves và Mê Kông tiếp tục là điểm đến yêu thích của khách du lịch quốc tế.

Lượng khách đi tour nước ngoài tăng cao

Nắm bắt được nhu cầu du lịch vào dịp đầu xuân của người dân ngày càng cao, các đơn vị lữ hành tung ra thị trường nhiều sản phẩm du lịch trong và ngoài nước với hành trình mới, đa dạng cho du khách. Hiện nay, các tour đi Hồng Kông, Trung Quốc, Singapore, Malaysia... đang được nhiều người dân trong tỉnh lựa chọn.

Lãnh đạo nhiều công ty lữ hành cho biết, năm nay khách du xuân tăng so với cùng kỳ năm trước; đa số các tour được đăng ký từ khá sớm. Tại Vietravel, các tour du xuân trong và ngoài nước tăng đến 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Phạm Phú Thy, Giám đốc Vietravel Bình Dương cho biết, với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức các chương trình du xuân, công ty đã sớm triển khai chùm tour với những chương trình đặc sắc, bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt, đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, tận tâm; đặc biệt chính sách giá tour không thay đổi so với ngày thường. Trong dịp Tết Nguyên đán 2017, công ty phục vụ hơn 20.000 lượt khách trong và ngoài nước. Năm nay, lượng khách đi tham quan các nước Đông Nam Á có xu hướng bão hòa, trong khi các thị trường như Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc lại có nhiều khách đăng ký. 

 Theo các chuyên gia, khách chọn đến các nước Đông Bắc Á dịp tết năm nay tăng mạnh một phần do các công ty du lịch liên tiếp hợp tác cùng hãng hàng không đưa vào sử dụng nhiều đường bay thẳng, tiết kiệm cho khách từ 3 - 6 giờ đồng hồ so với trước. Bên cạnh đó, mô hình du lịch sử dụng chuyến bay thuê bao (charter flight) trong dịp tết đang lên ngôi, được nhiều doanh nghiệp du lịch lớn chú trọng đầu tư.

 

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên