Các diễn giả đề xuất, chia sẻ sáng kiến xây dựng thành phố thông minh  

Cập nhật: 12-10-2018 | 10:50:13


Toàn cảnh Diễn đàn

(BDO) Sáng 12-10, Diễn đàn các thị trưởng WTA lần thứ 6 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương. Tham dự có 10 thị trưởng đến từ các thành phố thuộc WTA, các đại diện từu các thành phố và đông đảo các nhà khoa học.


Ông Her Tae Jeong, Thị trưởng thành phố Deajeon (Hàn Quốc) (bìa trái), Chủ tịch WTA phát biểu khai mạc Diễn đàn



Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Diễn đàn

Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Her Tae-Jeong, Thị trưởng thành phố Daejeon - Chủ tịch Hiệp hội Đô thị khoa học Thế giới (WTA) đã nhấn mạnh sự phát triển như vũ bão của CNTT đã đặt thành phố vào những lựa chọn để phát triển. Ông mong muốn tại diễn đàn này các diễn giả sẽ đề xuất, chia sẻ những sáng kiến, ứng dụng công nghệ để xây dựng và kết nối đô thị thuộc WTA.


Ông Byung Joo Kang, Tổng thư ký WTA hướng dẫn thảo luận tại Diễn đàn



Ông Emil Boc, thị trưởng thành phố Cluj Napoca (Rumani) chia sẻ về xây dựng cơ sở hạ tầng cho thành phố thông minh

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho rằng, với những cơ chế, chính sách đặc thù riêng của Việt Nam, những năm qua chính quyền tỉnh Bình Dương đã có nỗ lực đột phá mang tính sáng tạo và năng động trong phát triển. Tỉnh đã tận dụng và khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế nhằm thu hút nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ và đô thị, tạo tiền đề cho kinh tế, văn hóa – xã hội của tỉnh phát triển toàn diện và bền vững. Tỉnh Bình Dương mong các thị trưởng, các diễn giả sẽ tham gia thảo luận, đóng góp sáng kiến, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn quý báu trong công tác thu hút nguồn lực để phát triển, thực hiện công tác quản lý nhà nước nhằm mang đến cho người dân một cuộc sống lý tưởng hơn.

Tại diễn đàn này, các thị trưởng, các nhà khoa học sẽ cùng nhau trao đổi chủ đề Phát triển thành phố thông minh thông qua 3 nội dung quan trọng là: hạ tầng, năng lượng và môi trường, kinh tế và công nghiệp. Các thị trưởng bày tỏ tin tưởng sau diễn đàn này, các lãnh đạo địa phương sẽ có thêm được góc nhìn đa chiều để hoàn thiện kế hoạch xây dựng và phát triển Thành phố Thông minh một cách sáng tạo và bền vững. 

TIỂU MY-HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên