Các doanh nghiệp làm tốt công tác bảo vệ môi trường

Cập nhật: 23-02-2017 | 08:08:37

Quan tâm hàng đầu đến công tác bảo vệ môi trường (BVMT), Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc và Công ty TNHH Yakult Việt Nam, Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam là ba trong những doanh nghiệp luôn đầu tư tạo mảng xanh cho khuôn viên của mình, vận dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, thân thiện với môi trường.

Cho môi trường, cho sự sống

Là bệnh viện đầu tiên theo tiêu chuẩn Singapore tại Việt Nam, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc với quy mô 260 giường luôn quan tâm đến công tác BVMT, xem đây là hình ảnh và thương hiệu của bệnh viện.

Để tạo không gian xanh, bệnh viện đã tạo môi trường điều trị thân thiện và thoải mái cho bệnh nhân, với diện tích mảng xanh luôn được duy trì khoảng 10% tổng diện tích. Ngoài ra, bệnh viện đã có hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh với phân khu chức năng hợp lý, bảo đảm an toàn cho sức khỏe của khách hàng. Hệ thống thoát nước mưa và nước thải cũng được tách riêng biệt, nhằm bảo đảm nước thải luôn được xử lý trước khi thải ra môi trường.

 Một góc Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc

Bệnh viện cũng đang vận hành hệ thống xử lý nước thải với công suất 200m3/ngày. Các chất thải y tế, chất thải nguy hại và rác sinh hoạt của bệnh viện được phân loại từ nguồn, lưu chứa trong thùng rác chuyên dụng và đặt trong nhà kho kín có mái che. Bên cạnh đó, bệnh viện luôn theo dõi và giám sát chặt chẽ quá trình thu gom, xử lý rác thải y tế phát sinh, bảo đảm không gây ô nhiễm môi trường.

Sản xuất kinh doanh luôn thân thiện với môi trường

Là công ty thuộc Tập đoàn Yakult Nhật Bản, với mục đích sản xuất ra sữa uống lên men yakult - một loại thức uống có chứa chủng khuẩn Lactobaccillus casei Shirota, Công ty TNHH Yakult Việt Nam (KCN Việt Nam - Singapore) chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4-2008, hiện phục vụ cho hơn 230.000 khách hàng tại Việt Nam mỗi ngày.

 Sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức tham quan thực tế tại Nhà máy Yakult Việt Nam từ sản xuất đến môi trường

Với hệ thống sản xuất hiện đại, quy trình khép kín, nhà máy Yakult Việt Nam đã được tiêu chuẩn HACCP, tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 22000:2005, hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004 và hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001:2007. Nhờ sử dụng nhiên liệu khí hóa lỏng trong việc vận hành nồi hơi, thay thế đèn chiếu sáng thông thường bằng đèn LED tiết kiệm điện, đèn LED sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, thân thiện với môi trường, vận hành hệ thống nước làm lạnh vào thời gian thấp điểm (ban đêm), Công ty TNHH Yakult đã góp phần bảo vệ môi trường.

Luôn đạt quy chuẩn thải quy định trước khi thải ra môi trường

Thành lập vào tháng 3-2006, Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam (KCN Mỹ Phước) với 3 ngành nghề sản xuất lốp ô tô, công suất 3,5 triệu vỏ xe/năm. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 hơn 200 triệu USD với dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, trong đó đầu tư hơn 10 triệu USD cho trang thiết bị quản lý môi trường.

Cụ thể là công ty đã đầu tư 2 hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt và nước thải sản xuất hiện đại với công suất thiết kế mỗi hệ thống là 300m3/ngày đêm. Đồng thời, công ty cũng đầu tư xây dựng đồng bộ các hệ thống xử lý bụi, mùi hôi, khí thải phát sinh từ quá trình sản xuất của nhà máy. Hiện nay, tất cả chất thải phát sinh từ quá trình hoạt động của nhà máy được thu gom, xử lý. Kết quả giám sát môi trường, công ty luôn đạt quy chuẩn thải quy định trước khi thải ra môi trường.

Với những thành quả đó, Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam đã đạt chứng chỉ hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004, ISO/TS 16949:2009, ISO 9001:2008, OHSAS 18001:2007 do tổ chức UKAS đánh giá và chứng nhận.

 P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên