Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh: Tạo thuận lợi cho người lao động đi bầu cử

Cập nhật: 20-05-2016 | 09:15:04

Cùng với cả nước và các địa phương trong tỉnh, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đang tạo mọi điều thuận lợi nhất để cử tri làm việc tại công ty đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 đầy đủ và sớm hoàn thành nhiệm vụ trong ngày 22-5 tới.

Người lao động Xí nghiệp Công trình công cộng huyện Bắc Tân Uyên tìm hiểu thông tin, danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 Ảnh: D.CHÍ 

Tích cực tuyên truyền đến người lao động

Những ngày qua, các tổ chức chính trị, đoàn thể trong Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc (Khu công nghiệp Sóng Thần III) như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đã tranh thủ vào đầu các giờ nghỉ ca, cơm trưa để thông tin tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, cũng như trách nhiệm và nghĩa vụ của cử tri trong việc lựa chọn người tài đức để bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất đất nước và địa phương.

Chị Phan Quỳnh Diễm Châu, Phó Bí thư Chi bộ, Bí thư Chi đoàn cơ sở công ty nói, theo quy định, cử tri đi bầu cử tại nơi mình cư trú nhưng công ty vẫn có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn để người lao động trong công ty phát huy trách nhiệm và nghĩa vụ công dân của mình như: Phải đi bầu cử đầy đủ, đúng thời gian quy định; đọc kỹ danh sách ứng cử viên, sáng suốt lựa chọn người tài đức bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước là Quốc hội và của địa phương là HĐND các cấp. Chi đoàn và các đoàn thể khác trong công ty còn treo băng rôn, áp phích để nhắc nhở mọi người về ý nghĩa và tầm quan trọng của ngày hội đặc biệt này.

Ông Nguyễn Thanh Nghĩa, Bí thư Chi bộ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc cho biết, trong sinh hoạt định kỳ những tháng gần đây, chi bộ đã đặt nội dung trọng tâm là tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới. Cùng với việc phân công các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, chi bộ, Ban Giám đốc công ty còn nhắc nhở cử tri trong DN sáng suốt chọn lựa người tài đức tham gia cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và ở địa phương.

Gửi gắm niềm tin

Theo bà Lưu Tuyết Nhi, Trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH White Feathers International (Khu công nghiệp Mỹ Phước II, TX.Bến Cát), lãnh đạo công ty luôn tạo điều kiện để người lao động phát huy quyền và nghĩa vụ công dân đối với đất nước. “Người lao động chúng tôi luôn mong muốn các nhà lãnh đạo giữ vững và phát huy tốt môi trường đầu tư để phát triển kinh tế đất nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, trong đó có người lao động. Về phía công ty, lãnh đạo công ty luôn tạo điều kiện thuận lợi để người lao động tham gia bầu cử đầy đủ, đúng thời gian quy định”, bà Nhi nói. Còn bà Phùng Ngô Ánh Hồng, Phó Giám đốc quản lý Công ty xe máy Kimco (Khu công nghiệp Kim Huy, TP.Thủ Dầu Một) chia sẻ, thời gian qua, lãnh đạo công ty thường xuyên lồng ghép thông tin tuyên truyền, nhắc nhở anh chị em phải tham gia bầu cử đông đủ, không được đi thay, bầu hộ vì đó là nghĩa vụ và quyền công dân của mình. Ngày bầu cử cũng là ngày nghỉ, công ty không bố trí tăng ca để người lao động có điều kiện thể hiện quyền công dân của mình qua lá phiếu bầu cử.

Ông Trần Tiến Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần SX-TM Quang Minh (TX.Bến Cát) cho biết, nền kinh tế đất nước đang ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới. Cùng với việc tiếp thu cái mới, cái hay của thế giới thì doanh nghiệp cũng đứng trước nhiều thử thách như tính nhạy bén trong tiếp cận thị trường, đổi mới và lựa chọn công nghệ phù hợp… Để đủ sức vượt qua khó khăn đó, chúng ta cần phải nhìn nhận thực tế là doanh nghiệp trong nước vừa thiếu về nguồn vốn, vừa yếu về năng lực quản trị, khả năng tiếp cận cái mới và sự lựa chọn công nghệ. Trong khi với doanh nghiệp nước ngoài, họ có tiềm lực mạnh về vốn, kỹ thuật và nguồn nhân lực nên phát triển nhanh và mạnh mẽ. “Chúng tôi mong muốn, các ứng cử viên khi đã được nhân dân tín nhiệm cần quan tâm đến niềm tin và sự kỳ vọng của nhân dân”, ông Nam nói.

 

 DUY CHÍ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên