Các đội bóng V.League cần lưu ý công tác chuyển nhượng

Cập nhật: 05-12-2020 | 12:19:29

Mùa giải 2021 sẽ chính thức khởi tranh vào giữa tháng 1 tới. Trước khi trái bóng chính thức lăn, các đội bóng đều đang tích cực tham gia vào thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, phải lưu ý thời gian, quy định về công tác chuyển nhượng tại mùa giải này.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra lời nhắc nhở các CLB V.League về sự thay đổi trong vấn đề chuyển nhượng ở mùa giải 2021. Trong công văn mới nhất gửi các CLB về đăng ký chuyển nhượng mùa giải 2021, VFF đã công bố thời hạn đăng ký cho mùa giải tới. Theo đó, giai đoạn đăng ký chuyển nhượng đầu mùa kéo dài trong 12 tuần, từ ngày 26-11-2020 đến 17-2-2021. Giai đoạn giữa mùa kéo dài 4 tuần, từ 24-6 đến 21-7-2021. Đây là thời hạn quy định phù hợp với nguyên tắc chuyển nhượng quốc tế để các CLB tham dự giải hoàn tất thủ tục xin cấp giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC) trên hệ thống chuyển nhượng quốc tế do FIFA quản lý.

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng phần nào đến thời hạn đăng ký chuyển nhượng. Vậy nên, VFF đã nhắc nhở các đội bóng về thời hạn chuyển nhượng cầu thủ mùa giải 2 021. Theo đó, do thời gian kết thúc V.League 2020 kéo dài đến tháng 11-2020 trong khi mùa giải 2 021 khởi tranh vào tháng 1-2 021 không đủ 12 tuần. Vậy nên, các CLB khi thực hiện xin cấp ITC trong giai đoạn đầu mùa giải cần nghiên cứu kỹ để bảo đảm tuân thủ đúng quy định và hiệu quả khi sử dụng cầu thủ được CLB xin ITC. Hiện tại, các CLB ở V.League vẫn đang tích cực mua sắm trên thị trường chuyển nhượng. Dù vậy, với tác động từ dịch bệnh Covid-19, các CLB khó săn tìm ngoại binh mới. Các đội bóng chủ yếu chấp nhận mua bán theo kiểu “cũ người, mới ta”. Điển hình nhất là Becamex Bình Dương, hiện tại đội đã chốt xong ngoại binh khi tiến hành ký hợp đồng với Rabo Ali và hai tiền đạo Victor Masaray, Pape Omar. Trong khi đó, một số đội bóng như Hà Tĩnh, Đà Nẵng cũng gần như đã giải quyết xong vấn đề này .

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên