Các đội bóng V.League hi vọng sớm được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Cập nhật: 13-07-2021 | 11:06:15

(BDO) Sau khi V.League 2021 không thể trở lại theo như dự kiến vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8, nhiều câu lạc bộ đã bắt đầu cho cầu thủ tập nhẹ, duy trì vận động, thể lực cũng như cảm giác bóng trong thời gian được cho là tập chay này.


Câu lạc bộ Becamex Bình Dương luôn thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế. Ảnh: CLB

Thời điểm này, khi diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang khá phức tạp trên cả nước, cuộc sống thường ngày của người dân bị ảnh hưởng, bóng đá cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng của dịch bệnh này. 

Tính đến thời điểm hiện tại, V.League 2021 đã phải tạm hoãn tổ chức tới 3 lần. Điều này đồng nghĩa với việc quỹ lương của từng đội sẽ tăng lên, thời gian chuẩn bị cũng mất đi khá nhiều và việc cứ phải tập luyện chay sẽ không phải là bài toán tốt cho các đội bóng cũng như Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). 


Các cầu thủ Viettel đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19

Theo như chia sẻ của nhiều HLV trưởng các đội V.League và hạng nhất, lúc này họ vẫn chưa nhận được chia sẻ nào cụ thể từ VPF, đơn vị tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

“Chúng tôi đã rất cố gắng với nguồn tài chính eo hẹp để trụ vững ở mùa giải 2021. Thế nhưng tới lúc này, chúng tôi chưa thấy VPF, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có kế hoạch chia sẻ, hỗ trợ các đội bóng khó khăn khi giải đấu kéo dài, dịch diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh nếu giải đấu kéo dài sang năm 2022, các đội sẽ rất khó khăn về kinh phí, đặc biệt những đội có tài chính eo hẹp như chúng tôi”, một vị lãnh đội đội hạng nhất khu vực phía Nam chia sẻ với giọng đầy lo âu.

Xác định phải sống chung với khó khăn, vậy nên khá nhiều đội bóng chấp nhận tập chay, duy trì thể lực và cảm giác bóng cho các cầu thủ. Điều mà họ mong chờ nhất vào lúc này chính là việc được tiêm phòng vắc xin ngăn ngừa Covid-19. Chia sẻ về vấn đề này, HLV trưởng của Becamex Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn cho hay: “Được biết, lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC đã gửi tờ trình sang Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng như Sở Y tế tỉnh Bình Dương để đội được tiêm vắc xin và đang chờ đợi. Tất nhiên, Bình Dương là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, người lao động rất đông và lực lượng trên mới là ưu tiên hàng đầu trong việc tiêm vắc xin để việc sản suất không bị đình trệ. Thế nên, trong tình hình này, toàn đội trước mắt sẽ chuyên tâm tập luyện, tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế”.

Trong khi đó, cựu thuyền trưởng của đội chủ sân Gò Đậu, hiện là HLV trưởng của Đà Nẵng, ông Phan Thanh Hùng cho hay: “Bây giờ tình hình dịch bệnh phức tạp. Đó là chuyện khách quan rồi, mình cũng phải chịu thôi. Quan trọng là VFF, VPF phải có kế hoạch cụ thể cho các câu lạc bộ, chứ không các đội cứ tập mãi nhưng lại không thi đấu như vậy cũng không ổn và cảm giác rất mệt mỏi. Điều quan trọng nhất bây giờ là khống chế được Covid-19, tiêm vắc xin đầy đủ thì tiến hành thi đấu như các giải châu Âu, cứ vừa chống dịch vừa thi đấu. Tôi nghĩ, trong tương lai mình có vắc xin rồi thì sẽ an toàn hơn và đá thoải mái hơn, đó là phương án hợp lý nhất”.

Được biết, trong số các đội bóng V.League 2021 hiện mới chỉ có Viettel mỗi cầu thủ được tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19. Trong khi đó, Câu lạc bộ Hà Nội cũng chỉ mới có 50% được tiêm đủ mũi, phân nửa còn lại cũng mới chỉ tiêm được mũi đầu tiên. Với sự lây lan cũng như những biến thể của Covid-19 ngày càng phức tạp, không chỉ riêng bóng đá mà nếu vắc xin được tiêm đầy đủ cho người dân thì cộng động mới thực sự an toàn để bóng đá trở lại. 

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên