Các đơn vị kinh doanh du lịch: Triển khai kế hoạch phục vụ khách

Cập nhật: 06-01-2020 | 08:30:14

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn đề nghị các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai xây dựng kế hoạch, chương trình phục vụ du khách trong dịp Tết Dương lịch năm 2020, Tết Nguyên đán Canh Tý và các ngày lễ lớn trong năm 2020.

Đối với các khu du lịch, điểm du lịch, các khách sạn, giám đốc các khu, điểm du lịch, các khách sạn trên địa bàn tỉnh căn cứ điều kiện hoạt động của từng đơn vị để chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ du khách trong năm 2020 cũng như chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, tiện nghi dịch vụ, làm mới, thay thế hoặc sửa chữa các trang thiết bị, cơ sở vật chất đã xuống cấp hư hỏng. Các khu du lịch, điểm du lịch xây dựng các chương trình phục vụ khách mang dấu ấn riêng của đơn vị cũng như tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, an toàn cho du khách.

Căn cứ vào điều kiện kinh doanh của từng đơn vị xây dựng chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách đoàn trong dịp lễ, tết. Các khu, điểm du lịch, các khách sạn phải bảo đảm bình ổn giá cả trong dịp tết, không tăng giá các dịch vụ vào các dịp lễ, tết và cần phải tăng cường kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, chuẩn bị tốt các nguồn hàng hóa đa dạng, phong phú, hàng hóa phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là những mặt hàng như lương thực, thực phẩm, đồ uống phải bảo đảm còn hạn sử dụng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm để phục vụ du khách.

Ngoài ra, Giám đốc các khu, điểm du lịch, các khách sạn phải thường xuyên kiểm tra công tác an toàn phòng chống cháy nổ, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 và mùa nắng trong năm để kịp thời phát hiện và khắc phục những thiếu sót có thể xảy ra, nhất là các dụng cụ về phòng cháy, chữa cháy, hệ thống báo cháy và hệ thống thông tin liên lạc phải được hoạt động tốt thông suốt và liên tục, nhằm hạn chế thiệt hại thấp nhất về người cũng như tài sản do cháy nổ gây ra; tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách khi đến tham quan, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng tại đơn vị của mình.

Với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành cần xây dựng các chương trình tour du lịch ngắn ngày hoặc dài ngày để phục vụ du khách trong dịp Tết Dương lịch năm 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, đặc biệt khai thác các điểm du lịch mới, hấp dẫn nhằm góp phần đa dạng các chương trình cho khách lựa chọn, có chương trình khuyến mãi hoặc tặng quà cho khách trong dịp Tết Nguyên đán; chuẩn bị tốt các phương tiện vận chuyển, với giá cả phù hợp, chất lượng phục vụ tốt để phục vụ du khách và lưu ý lựa chọn các điểm dừng chân, điểm phục vụ ăn uống trên các tuyến du lịch phải bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm để phục vụ du khách.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên