Các đơn vị phối hợp thực hiện hơn 1.170 cuộc tuyên truyền pháp luật

Cập nhật: 18-09-2019 | 08:05:50

 Công an tỉnh vừa tổ chức sơ kết thực hiện chương trình phối hợp giữa Công an tỉnh với Hội Người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh 9 tháng đầu năm 2019 và triển khai phương hướng những tháng cuối năm. Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Qua 9 tháng thực hiện chương trình phối hợp, các đơn vị đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, các cấp lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của từng đơn vị. Kết quả các đơn vị đã tổ chức được hơn 1.170 cuộc tuyên truyền với hơn 23.000 lượt hội viên, người dân tham gia. Nội dung tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt là các đối tượng đập bể kính xe ô tô để trộm tài sản; phòng chống ma túy, mại dâm; vận động nhân dân giao nộp vũ khí... Qua đó, phát huy tốt vai trò trách nhiệm, bảo đảm biện pháp phòng ngừa xã hội gắn với hiệu quả phòng ngừa nghiệp vụ, đấu tranh trấn áp tội phạm.

Cùng thời gian trên, lực lượng công an các đơn vị, địa phương cũng phối hợp với Mặt trận Tổ quốc các cấp tham mưu cấp ủy, chính quyền tiếp tục chỉ đạo, xây dựng các mô hình trong công tác phòng chống tội phạm, như mô hình “Tổ hòa giải”, mô hình “Tổ an ninh tự quản”, mô hình “Cụm dân cư an toàn về an ninh trật tự”, mô hình “Tuyến đường kiểu mẫu Hội Cựu chiến binh”... góp phần phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với tội phạm ngay từ cơ sở.

N.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên