Các dự án thuộc khu quy hoạch xây dựng bệnh viện và một số công trình của Nhà nước: Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ

Cập nhật: 20-04-2019 | 06:44:49

 Khu quy hoạch xây dựng các bệnh viện và một số công trình của Nhà nước được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại Quyết định số 2504/QĐ-UBND ngày 12-9-2012 do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư, trong đó có Dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường và dự án các trục giao thông chính. Hiện các dự án này đang được đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu, nhằm bảo đảm kế hoạch đề ra.

Triển khai nhiều gói thầu

Dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường được phê duyệt quy hoạch chi tiết TL 1/500 tại Quyết định số 374/QĐ-UBND ngày 7-2-2013, phê duyệt dự án tại Quyết định số 2411/QĐ- UBND ngày 3-10-2013 của UBND tỉnh có tổng mức đầu tư gần 2.319 tỷ đồng. Dự án được triển khai thành 3 gói thầu thi công chính, gồm: Gói thầu thi công xây lắp phần móng (đã hoàn thành vào năm 2016); gói thầu thi công, cung cấp và lắp đặt các hệ thống kỹ thuật (gói 1) được khởi công vào ngày 4-12- 2018, với thời gian thi công là 520 ngày, thời gian hoàn thành là ngày 7-5-2020; gói thầu thi công và lắp đặt thiết bị hệ thống khí y tế và vận chuyển mẫu bệnh phẩm (gói 2) đã được phê duyệt kết quả đấu thầu tại Quyết định số 68/QĐ-QLDA ngày 18-3-2019, hiện đã ký kết hợp đồng và chuẩn bị triển khai xây dựng theo kế hoạch với thời gian thi công là 540 ngày.

Dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường đang được thi công. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Ông Nguyễn Vĩnh Toàn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh, cho biết gói 1 của dự án đang được đơn vị thi công lắp dựng copha, cốt thép dầm sàn lầu 2, cột tầng 3, khối lượng đạt khoảng 3,5% giá trị hợp đồng (khoảng 60 tỷ đồng). Để bảo đảm yêu cầu đề ra, ban quan lý phối hợp với đơn vị thi công, tư vấn giám sát kịp thời giải quyết những vướng mắc trong thi công, góp phần đẩy nhanh tiến độ công việc trong thời gian tới. Dự án đang được chuẩn bị hoàn chỉnh thủ tục theo yêu cầu để nghiệm thu khối lượng đợt 1, giá trị thanh toán khoảng 60 tỷ đồng. Gói 2 của dự án đã ký kết hợp đồng với đơn vị thi công, tư vấn giám sát. Các bên đã khảo sát công trình, chuẩn bị các điều kiện triển khai công việc theo quy định về bảo lãnh hợp đồng, bảo lãnh tạm ứng. Gói 2 chính thức khởi công vào đầu tháng 5-2019.

Đối với Dự án các trục giao thông chính được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 thi công mặt đường sỏi đỏ, chờ nền đường lún ổn định (6 tháng); giai đoạn 2 thi công hoàn thành hệ thống thoát nước mưa, nước thải, chiếu sáng, thông tin liên lạc, cấp điện, cấp nước, mặt đường bê tông nhựa nóng, vỉa hè, cây xanh hoàn chỉnh. Đến nay, giai đoạn 1 của dự án đơn vị thi công là Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Cao Su đã thực hiện được 95% khối lượng theo hợp đồng. Hiện giai đoạn 2 của dự án đang được thi công.

Đẩy nhanh tiến độ thi công

Theo đánh giá, Dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường nằm trên đường chính nối đại lộ Bình Dương và đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Việc đầu tư xây dựng bệnh viện này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để ngành y tế tỉnh nhà nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân, giải quyết được nhu cầu bức xúc về khám, chữa bệnh của nhân dân trong tỉnh và khu vực lân cận; đồng thời tạo nên diện mạo mới cho đô thị Bình Dương.

Đối với Dự án các trục giao thông chính, đây là một trong những công trình mang tính chiến lược, hiện đại của tỉnh, tạo nền tảng hạ tầng cơ sở vững chắc và kết nối. Dự án góp phần chỉnh trang đô thị, tăng tính mỹ quan cho tổng thể đô thị và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh cho biết sẽ theo dõi, đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, ban quản lý sẽ cùng các đơn vị thi công, tư vấn giám sát thực hiện các gói thầu theo kế hoạch đề ra và có báo cáo hàng tháng gửi UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan. Cùng với đó, ban quản lý tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thi công kịp thời xử lý những tồn tại phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện các gói thầu.

Khu quy hoạch xây dựng các bệnh viện và một số công trình của Nhà nước có nhiều dự án lớn, quan trọng như Dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường; Dự án khối kỹ thuật trung tâm và nhà quàn; Dự án trạm xử lý nước thải cho các bệnh viện thuộc khu quy hoạch; Dự án các trục giao thông chính; Dự án hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư liên kế, phường Định Hòa...

 

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên