Các giải pháp an toàn giao thông trong điều kiện có dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 25-02-2020 | 09:12:54

Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn lây lan dịch bệnh và bảo đảm cho người dân tham gia giao thông an toàn trong điều kiện có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra trên địa bàn tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện các giải pháp do các bộ, ngành khuyến cáo, đồng thời thực hiện một số giải pháp trọng tâm.

Theo đó, Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo hợp tác xã vận tải, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng, các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, nhà ga, bến khách ngang sông (bến đò) chỉ đạo người điều khiển phương tiện và nhân viên phục vụ chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân cần thiết để tự bảo vệ mình và cộng đồng, phòng, chống lây nhiễm trong quá trình làm việc. Bảo đảm điều kiện thông thoáng và sạch sẽ tại bến xe, nhà ga, bến khách ngang sông và các đầu mối giao thông để hạn chế phát tán của vi rút Covid - 19; thường xuyên khử khuẩn, lau chùi sạch sẽ các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, taxi... theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Chủ động cung cấp đầy đủ thông tin cho người lao động về kỹ năng phòng, chống dịch bệnh khi làm việc, đồng thời tập huấn cho người lao động có hoạt động tiếp xúc trực tiếp, giao tiếp với khách hàng. Chủ động chuẩn bị và cung cấp túi nylon, khăn giấy, dung dịch sát trùng khẩu trang y tế và thùng rác phù hợp trên phương tiện theo khuyến cáo của ngành y tế cung cấp cho hành khách sử dụng.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, công an các địa phương tuân thủ theo các hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và người dân phù hợp với các cấp độ của dịch để bảo đảm an toàn, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh đối với người dân và lực lượng chức năng trong hoạt động tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương tăng cường chỉ đạo đưa tin hướng dẫn, khuyến cáo người dân tham gia giao thông an toàn.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên