Các hồ trên địa bàn phải bảo đảm tích nước mùa mưa

Cập nhật: 27-10-2014 | 08:31:35

Đó là chỉ đạo của ông Trần Văn Nam, Ủy viên Thường vụTỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi khảo sát hoạt động quản lý hồ, đập và công tác thoát nước đô thị, phòng chống lụt bão trên địa bàn tỉnh.

Cụthể với các hồ chứa nước lớn như Từ Vân, Cần Nôm, Phước Hòa… phải bảo đảm tích nước vào mùa mưa để đủ nước điều tiết sản xuất, sinh hoạt vào mùa nắng vừa góp phần điều hòa nhiệt độ lúc nắng hạn gay gắt. Nếu không tích nước cho các hồ vào mùa mưa sẽdẫn đến không phát huy được hiệu quả của các hồ vừa tạo ra tiền lệ xấu như người dân lấn chiếm lòng hồ để chăn thả gia súc, cất nhà, xây dựng công trình… Riêng với hồ Từ Vân, ông Nam yêu cầu đơn vị quản lý, khai thác hồ là Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương phải duy trì hoạt động “tự dâng” bình thường theo thiết kế trước đây nhằm bảo đảm an toàn trong quá trình hoạt động.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị quản lý hồ phải bảo đảm việc tích nước các hồ phải gắn liền với công tác dự báo thời tiết để chủ động tham mưu UBND tỉnh điều hành xả tràn nếu có dự báo lượng mưa vượt mức cho phép.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên