Các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đoàn: Đặc sắc, ý nghĩa

Cập nhật: 26-03-2019 | 08:02:39

 Hòa cùng khí thế phấn khởi của tuổi trẻ cả nước nô nức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2019), khắp nơi trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc và ý nghĩa ca ngợi lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam.

“Đi ta đi lên tuổi trẻ dâng hiến non sông, làm chủ tương lai vững bước thời đại. Băng qua gian khó kết đoàn vượt lên một lòng. Ngọn cờ vinh quang lý tưởng mãi sáng ngời…”. Những ca từ và giai điệu rộn ràng của bài “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam” trong chương trình nghệ thuật sân khấu hóa “Tự hào truyền thống 88 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” do Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức như lời hiệu triệu các thế hệ thanh niên ra sức học tập, rèn luyện để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Diễn ra vào tối 24-3, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, với sự dàn dựng công phu, có nhiều bài hát ý nghĩa và quen thuộc với các thế hệ cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh như: Hát cho dân tôi nghe, Lên đàng, Từ đường 13 ta ra đi, Mãi mãi tuổi 20, Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ, Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam… Chương trình đã khơi dậy trong đông đảo ĐVTN và đại biểu là các cựu cán bộ Đoàn của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh nhiều cung bậc cảm xúc. Qua đó, khơi dậy và bồi đắp lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc. Bên cạnh đó, đông đảo ĐVTN còn có dịp ôn lại truyền thống 88 năm đầy vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua những thước phim tư liệu được Ban Tuyên giáo Trung ương phát hành.

Tiết mục “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” của Đoàn ca múa nhạc dân tộc tham dự

Tâm đắc với những ca khúc và những hình ảnh trong phim tư liệu, bạn Nguyễn Bích Yến, học sinh trường Công đoàn Bình Dương chia sẻ, chương trình rất hay và đặc sắc. Tuy là những bài hát quen thuộc nhưng được hòa âm phối khí lại nên tạo thêm nhiều cảm xúc rất đặc biệt. Những hình ảnh trong phim tư liệu đã một lần nữa nhắc nhở chúng tôi rằng mình rất may mắn khi được sinh ra và lớn lên trong cảnh đất nước hòa bình, được học tập rèn luyện, cống hiến trong môi trường lành mạnh, năng động và thân thiện. Phát biểu trong chương trình, đồng chí Nguyễn Đức Duân, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã bày tỏ mong muốn các thế hệ cán bộ Đoàn, ĐVTN trong khối sẽ tiếp tục khơi dậy bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xung kích, tình nguyện, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Trước đó, trong Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” tỉnh Bình Dương năm 2019 do Ban Thường vụ Thị đoàn; Hội đồng Đội TX.Tân Uyên đăng cai tổ chức, hơn 700 em học sinh, đội viên trên địa bàn thị xã đã có dịp hòa mình vào không khí vui tươi, sôi nổi của chương trình “Vui sáng tạo - Cùng trải nghiệm” với các gian hàng trò chơi sáng tạo, trải nghiệm thực tế. Qua đó, giúp các bạn học sinh có cơ hội được học hỏi, giao lưu, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn cuộc sống, rèn luyện kỹ năng giao tiếp linh hoạt, chủ động, sáng tạo.

Đến với Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” huyện Bàu Bàng năm 2019, hơn 300 em đội viên, thiếu nhi vànhi đồng của 17 trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện đã tham gia nhiều hoạt động đặc sắc như: Hội thi nhảy dân vũ, múa hát tập thể, múa hát dân ca, đồng dao với chủ đề “Thiếu nhi Bàu Bàng với âm nhạc dân tộc - Bản sắc quê hương”; hội thi vẽ tranh tuyên truyền an toàn giao thông và bảo vệ môi trường; diễn đàn phòng, chống thương tích, xâm hại trẻ em…

Trong chương trình gặp gỡ, giao lưu cán bộ Đoàn Thuận An - Dĩ An qua các thời kỳ, cựu cán bộ Đoàn, cán bộ Đoàn và ĐVTN hai đơn vị đã có dịp thưởng thức chương trình văn nghệ với những ca khúc sục sôi lý tưởng tuổi trẻ như: Lên đàng, Nối vòng tay lớn, Ca ngợi Hồ Chủ tịch, Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam… Thông qua chương trình, cựu cán bộ Đoàn hai đơn vị cũng đã gửi gắm, động viên, truyền lửa cho cán bộ Đoàn đang công tác, tiếp tục lao động, học tập, rèn luyện đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên