Các hợp tác xã nông nghiệp chú trọng liên kết để phát triển

Cập nhật: 21-04-2020 | 05:27:16

 Trên địa bàn tỉnh hiện có 53 hợp tác xã (HTX) nông nghiệp với hơn 800 thành viên, vốn điều lệ gần 200 tỷ đồng. Đến nay, các HTX nông nghiệp đã thực hiện xong việc đăng ký chuyển đổi theo Luật HTX năm 2012.

Các HTX nông nghiệp hiện đang chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, từng bước khắc phục những tồn tại thiếu sót trong tổ chức và hoạt động, hoàn chỉnh phương án sản xuất, kinh doanh, kết hợp dịch vụ với kinh doanh tổng hợp. Đồng thời, huy động được nguồn lực, đa dạng hóa ngành nghề, chủ động góp vốn đầu tư, đổi mới công nghệ, nhà xưởng, thiết bị sản xuất, mở rộng quy mô tạo thêm sản phẩm mới, liên kết với các thành phần kinh tế khác để phát triển sản xuất, kinh doanh, đem lại hiệu quả cho HTX và thành viên, giải quyết việc làm cho người lao động.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên