Các khu công nghiệp trong tỉnh thu hút 97,6% vốn FDI

Cập nhật: 29-03-2017 | 08:34:08

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong 3 tháng đầu năm, các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 31 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) mới với tổng vốn 777 triệu USD và 12 dự án FDI điều chỉnh tăng vốn đầu tư với 535,8 triệu USD. Như vậy, các KCN trên địa bàn đã thu hút được hơn 1,3 tỷ USD, chiếm 97,6% tổng vốn đầu tư vào Bình Dương trong 3 tháng qua. Trong số này, lĩnh vực chế biến, chế tạo thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nhất với 36 dự án, chiếm 78,3% tổng vốn đầu tư đợt này.

Trong những năm qua, Bình Dương liên tục cải thiện hạ tầng trong và ngoài các khu công nghiệp. Tỉnh cũng dành quỹ đất sạch, đầu tư hạ tầng giao thông để phát triển thêm nhiều KCN mới. Đến nay, toàn tỉnh đã có 28 KCN đi vào hoạt động với diện tích hơn 10.000 ha và 10 cụm công nghiệp với diện tích 707 ha. Bình Dương giữ vững lập trường thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, thu hút các ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp kỹ thuật cao, tạo ra giá trị lớn…

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên