Các khu du lịch: Chuẩn bị tốt phục vụ khách dịp Tết Dương lịch 2019

Cập nhật: 28-12-2018 | 08:59:42

Trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều điểm, khu du lịch (KDL) phục vụ nhu cầu của khách hàng. Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng của người dân trong tỉnh và du khách dịp Tết Dương lịch 2019, các KDL như Đại Nam, Thủy Châu, Xanh Dìn Ký, Phương Nam đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt, sẵn sàng phục vụ.

Nhiều chương trình hấp dẫn

Theo dự báo, dịp Tết Dương lịch thời tiết thuận lợi, nên các khu, điểm du lịch, công viên, siêu thị trên địa bàn tỉnh sẽ thu hút đông đảo người dân trong tỉnh và du khách đến vui chơi, mua sắm, nghỉ dưỡng.

Một trong những khu du lịch trên địa bàn tỉnh thu hút đông khách nhất là KDL Đại Nam (TP.Thủ Dầu Một), bởi khu này có sự kết hợp giữa văn hóa, lịch sử, tâm linh với nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Chào mừng Tết Dương lịch 2019, KDL Đại Nam tổ chức nhiều chương trình đặc sắc diễn ra trong suốt 4 ngày, từ 29-12 đến 1-1-2019, như đua xe, đua chó, đua ngựa, biểu diễn Jetski và Flyboard... Đặc biệt, trong 2 ngày 29 và 30-12, lúc 11 giờ và 16 giờ, KDL tổ chức biểu diễn driff xe ô tô, triển lãm xe hơi thể thao và chạy tính giờ trên trường đua; lúc 11 giờ ngày 1-1-2019 diễn ra chặng chung kết giải đua xe mô tô Bình Dương mở rộng tranh cúp Đại Nam lần III - 2018; 20 giờ ngày 1-1-2019 trình diễn pháo hoa nghệ thuật.

Khu du lịch Đại Nam. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG 

KDL Thủy Châu (TX.Dĩ An) cũng là một chọn lựa cho những ai thích dã ngoại. Đây là KDL sinh thái nhân tạo với khuôn viên rộng hơn 18 ha, có đầy đủ phong cảnh rừng cây, thác nước sạch, khu nhà hàng sân vườn... Tại các điểm, KDL khác như hồ Dầu Tiếng - núi Cậu, KDL Xanh Dìn Ký... dự báo cũng là nơi sẽ thu hút đông đảo lượng khách du lịch dịp Tết Dương lịch 2019.

Ông Đinh Văn Hiến, Quản lý KDL Xanh Dìn Ký Cầu Ngang, cho biết để thu hút khách đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng, KDL đã có kế hoạch tổ chức thêm một số chương trình đặc biệt như ca nhạc, xiếc và ẩm thực phục vụ du khách, nhưng các dịch vụ vẫn giữ nguyên giá như ngày thường. Vào dịp Tết Dương lịch 2018, KDL đã thu hút hơn 1.000 lượt khách đến tham quan, ăn uống, nghỉ dưỡng. Ông cũng dự đoán, trong dịp Tết Dương lịch 2019, du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng tại KDL sẽ tăng 30% so với ngày thường. Hiện tại, dịch vụ khách sạn của KDL đã kín phòng do khách hàng chủ động đặt trước cho dịp lễ tới.

Các điểm mua sắm được dự báo “hút” khách

Bên cạnh các điểm du lịch, dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019, các trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh dự báo cũng thu hút đông đảo lượng khách. Nổi bật trong số này có thể kể đến Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary (TX.Thuận An), các siêu thị Co.opmart Bình Dương, Trung tâm thương mại Becamex... Theo đại diện Siêu thị Co.opmart Bình Dương, dự báo lượng khách đến mua sắm tại siêu thị dịp Tết Dương lịch sắp tới sẽ tăng từ 30 - 40% so với ngày thường. Dịp này, siêu thị cũng tổ chức nhiều chương trình khuyến mại giảm giá lên đến 50% và nhiều hoạt động vui chơi bổ ích khác để khách hàng có nhiều lợi ích hơn khi đến mua sắm tại siêu thị.

Khu công viên Thành phố mới Bình Dương cũng là một trong những điểm đến lý tưởng của người dân, du khách vào dịp tết bởi nơi đây có khung cảnh đẹp và thoáng mát. Anh Trần Việt Khánh, ở phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, cho biết trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều điểm vui chơi, giải trí cho bà con vào mỗi dịp lễ, tết hay cuối tuần. Công viên Thành phố mới Bình Dương có khung cảnh thoáng mát, là nơi được nhiều gia đình lựa chọn vào dịp cuối tuần, lễ, tết.

Với nhiều danh lam thắng cảnh, khu, điểm du lịch sinh thái, tâm linh hấp dẫn, dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch 2019 lượng khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cao so với ngày thường. Với sự vào cuộc đồng bộ của các ngành liên quan, địa phương cùng sự chuẩn bị chu đáo của các khu, điểm du lịch, trung tâm thương mại, hy vọng người dân trong tỉnh và du khách đến Bình Dương vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng an lành trong dịp Tết Dương lịch 2019.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên