Các khu du lịch được dự báo “hút” khách dịp lễ 2-9

Cập nhật: 01-09-2018 | 11:47:18

Dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay người lao động được nghỉ 2 - 3 ngày, nhiều gia đình đã lên kế hoạch đi tham quan, du lịch trong và ngoài nước. Tại Bình Dương, các khu, điểm du lịch đã có nhiều đổi mới, tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn nhằm thu hút khách dịp lễ.

 Trong số các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, Khu du lịch (KDL) Đại Nam dự kiến sẽ thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Dương dịp lễ 2-9. KDL này có sự kết hợp giữa văn hóa, lịch sử, tâm linh cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác. Đến đây, du khách được tham quan những công trình tâm linh ấn tượng, khám phá biển, hồ, sông, núi được ví như hình ảnh non nước Việt Nam thu nhỏ. Đặc biệt, dịp này Đại Nam kỷ niệm 10 năm đi vào hoạt động, cùng với đó tổ chức trình diễn pháo hoa nghệ thuật vào 21 giờ tối 2-9. Dịp này, KDL Đại Nam cũng tổ chức các chương trình ca nhạc, giải đua xe Go Kart tranh cúp Đại Nam, giải đua ngựa tranh cúp Đại Nam... cùng nhiều trò chơi hiện đại, không gian đặc sắc, dịch vụ đa năng khác...

 Khu du lịch Đại Nam Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

KDL Thủy Châu (TX.Dĩ An) cũng là một chọn lựa cho những du khách yêu thích hoạt động dã ngoại. Thủy Châu là KDL sinh thái nhân tạo với khuôn viên rộng hơn 18 ha, có phong cảnh rừng cây, thác nước sạch, có khu nhà hàng sân vườn... Tại các điểm vui chơi khác như hồ Dầu Tiếng, KDL Mắt Xanh... dự kiến cũng sẽ có nhiều du khách từ các tỉnh, thành lân cận đến vui chơi, hòa mình vào thiên nhiên hoang dã dịp lễ.

Đối với Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary (TX.Thuận An), dự kiến tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của người dân trong tỉnh và du khách dịp lễ. Nơi đây được trang hoàng lộng lẫy với nhiều màu sắc tươi mới của ánh sáng, tranh ảnh, là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ đến tham quan, chụp hình lưu niệm…

Ngoài các điểm, KDL, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh nói trên, khu công viên Thành phố mới Bình Dương cũng là một trong những điểm đến được nhiều người dân trong tỉnh và du khách chọn lựa vào dịp lễ, cuối tuần, bởi nơi đây có khung cảnh đẹp, thoáng mát, trong lành và yên bình. Vào ngày cuối tuần, tại khu công viên này có nhiều nhóm người, đủ mọi thành phần như công nhân lao động, học sinh, sinh viên đến vui chơi, họp mặt, tổ chức ăn uống…

Chị Nguyễn Thị Diễm, ở Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh, chia sẻ trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện có nhiều KDL, điểm vui chơi, giải trí cho du khách vào mỗi dịp lễ hay cuối tuần. Những năm gần đây, vào dịp lễ hoặc cuối tuần gia đình chị thường đến KDL Dìn Ký (TX.Thuận An), KDL Đại Nam để vui chơi, nghỉ dưỡng. Dịp lễ 2-9 năm nay, gia đình chị sẽ dành trọn 1 ngày đi khám phá KDL núi Cậu - hồ Dầu Tiếng, bởi nơi đây có khí hậu mát mẻ, trong lành, có hồ nước, rừng, núi, có những món ăn đồng quê dân dã, lại không quá xa nơi ở của chị.

Dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay người lao động có thời gian nghỉ khá dài, cộng thêm thời tiết được dự báo là thuận lợi, nên theo ngành du lịch tỉnh, các khu, điểm du lịch sinh thái, về nguồn, tâm linh… trên địa bàn tỉnh sẽ thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, giải trí, nghỉ dưỡng.

 Giá vé vào cổng nhiều khu du lịch tăng nhẹ

Theo khảo sát của phóng viên, giá vé vào cổng nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh trong những ngày nghỉ lễ 2-9 tăng nhẹ từ 5 - 10% so với ngày thường, tùy từng nơi, tuy nhiên các dịch vụ trong khu du lịch vẫn giữ nguyên như ngày thường. Để thu hút khách đến tham quan, nhiều khu du lịch còn tổ chức thêm một số chương trình đặc biệt như ca nhạc, xiếc, ẩm thực..

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên