Các mạng xã hội phải đăng ký cấp phép

Cập nhật: 02-10-2014 | 09:31:22

Thông tư 09/2014/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội chính thức có hiệu lực từ ngày 3-10-2014.

Theo đó, các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội hay các trang thông tin điện tử nội bộ, ứng dụng chuyên ngành khi cung cấp thông tin tổng hợp đều phải đề nghị cấp phép cũng như phải có đầy đủ các điều kiện cụ thể về nhân sự quản lý nội dung thông tin, bộ phận kỹ thuật; tài chính, quản lý thông tin và tên miền.

Thông tư cũng hướng dẫn trình tự thủ tục đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử, mạng xã hội và các biểu mẫu thực hiện. Các mạng xã hội đã được cấp giấy xác nhận theo Thông tư 14/2010/TT-BTTTT, nếu tiếp tục hoạt động phải đề nghị cấp giấy phép mới trong thời hạn 180 ngày kể từ ngày 3-10-2014.

S.TRÀ

Chia sẻ bài viết
Rất hoan nghênh chủ trương và việc làm này của nhà nước, có vậy mới dần dần quản lý được tình trạng viết bừa, nói bậy trên mạng xã hội. Cần tăng cường quản lý chặt hơn nữa về vấn đề này trong tương lai.
Hung (Cách đây 10 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên