Các mảnh vỡ tìm thấy ở Maldives không phải của máy bay MH370

Cập nhật: 15-08-2015 | 06:15:46

Các nhân viên bảo vệ môi trường và bờ biển tiếp tục tìm kiếm mảnh vỡ máy bay MH370 trên đảo Reunion ngày 10-8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 14-8, nhà chức trách Malaysia cho biết các mảnh vỡ được tìm thấy ở Maldives cho đến nay không liên quan tới máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Theo Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai, nhóm chuyên gia mà nước này cử tới Maldives đã nghiên cứu các mảnh vỡ mà người dân ở quốc đảo này phát hiện trước đó, song những mảnh vỡ này không liên quan tới máy bay MH370 và cũng không phải là vật liệu dùng để chế tạo máy bay.

Tuy nhiên, ông Liow Tiong Lai cho biết các nhà điều tra sẽ tiếp tục xem xét mọi vật thể trôi giạt được tìm thấy tại Maldives nhằm xác định khả năng liên quan tới chiếc máy bay gặp nạn.

Tuần trước, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã chính thức xác nhận phần cánh máy bay được tìm thấy gần đảo Reunion trên Ấn Độ Dương là của máy bay MH370.

Đây được xem là bước đột phá trong nỗ lực tìm kiếm MH370 suốt 17 tháng qua của các lực lượng quốc tế, mở ra hy vọng tìm ra sự thật về một trong những vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử hàng không thế giới.

Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích ngày 8-3-2014 khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn.

Ngày 29-1-2015, Cục Hàng không Dân dụng Malaysia tuyên bố đây là một vụ tai nạn, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được cho là đã thiệt mạng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên