Các mặt hàng phục vụ năm học mới: Phong phú, giá ổn định

Cập nhật: 06-07-2017 | 08:35:46

Ghi nhận cho thấy, thị trường sách giáo khoa (SGK) và đồ dùng học tập thiết yếu phục vụ học sinh (HS) năm học mới 2017-2018 khá phong phú, sức mua tăng...

Sức mua tăng

Còn một tháng nữa là đến ngày tựu trường, nhu cầu mua sắm SGK, vở, bút, mực... của HS các cấp đang tăng mạnh. Tại Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Bình Dương, Công ty Cổ phần Văn hóa và Thương mại Bình Dương, các siêu thị Co.opmart, Big C... mấy ngày qua có khá đông phụ huynh đến mua SGK và đồ dùng học tập. Chị Lê Thị Nhung, ở phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Tôi có con đang chuẩn bị vào lớp 10. Năm nay, nghe nhà trường thông báo là SGK bài tập các môn toán, lý, hóa... có thay đổi nên tôi đang nhờ nhân viên nhà sách hướng dẫn để mua đúng sách cho cháu học”.

 Khách hàng chọn mua SGK tại Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Bình Dương. Ảnh: TRÚC HUỲNH

Tại một số cửa hàng văn phòng phẩm thuộc đại lý các công ty phát hành sách trên địa bàn tỉnh, không khí mua sắm chuẩn bị cho năm học mới cũng khá nhộn nhịp. Nhìn chung, các cửa hàng này đều chuẩn bị khá phong phú mặt hàng đồ dùng học tập, văn phòng phẩm, kịp thời phục vụ nhu cầu của khách hàng. Anh Nguyễn Cao Cường, chủ hệ thống cửa hàng văn phòng phẩm Tú Ngọc, đường SC2, Khu công nghiệp Mỹ Phước II (TX.Bến Cát), cho hay tâm lý chung của phụ huynh thường mua sắm sách vở cho con trong dịp hè để chuẩn bị cho năm học mới, vì thế hệ thống đại lý của cửa hàng tại 5 điểm bán ở TX.Bến Cát đã nhập nhiều SGK, dụng cụ học tập để phục vụ nhu cầu của HS.

Theo anh Cường, vào thời điểm này sức mua các mặt hàng SGK tại cửa hàng của anh tăng 50% so với tháng trước. Ngoài ra, cửa hàng có kế hoạch nhập thêm các sản phẩm để phục vụ HS nếu lượng mua có sự đột biến. “Dự kiến, sức mua sẽ tăng một đợt nữa trong tháng 8 tới, do nhu cầu mua sắm bổ sung các mặt hàng phục vụ học tập cho con em của phụ huynh”, anh Cường nói.

Đại diện nhiều cửa hàng cho biết từ giữa tháng 6 đến nay, sức mua sách, vở, đồ dùng học tập gia tăng, bởi nhiều phụ huynh có chung tâm lý mua SGK sớm để con em mình có thời gian tiếp cận với những kiến thức mới để học tốt hơn. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến thị trường SGK, đồ dùng học tập đang trở nên sôi động khi chưa bước vào năm học mới.

Giá ổn định

Khảo sát tại các nhà sách cho thấy, SGK và đồ dùng học tập phục vụ năm học mới được bày bán với số lượng lớn, mẫu mã, chủng loại đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của phụ huynh, HS. So với năm học trước, giá hầu hết các mặt hàng đều khá ổn định, chỉ một số mặt hàng như bóp viết, cặp xách... giá tăng nhẹ so với năm ngoái. Chị Đỗ Thị Nữ, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Bình Dương, cho biết so với năm trước giá bán các loại SGK năm nay không có nhiều biến động. Riêng các loại sách bài tập nâng cao, bồi dưỡng kiến thức cho các môn toán, lý, hóa cấp II được thực hiện theo chương trình mới nên nhà sách phải thường xuyên cập nhật, tuy nhiên giá vẫn ổn định. Cũng theo chị Nữ, năm nay giá tập vở các loại trên thị trường tăng khoảng 2% so với năm trước, nhưng do công ty đã tham gia chương trình bình ổn thị trường nên giá tập vẫn không tăng. Đến nay công ty đã triển khai bán hàng tại 118/140 điểm trường và đại lý trên địa bàn tỉnh.

Để thu hút khách hàng mua sắm trong dịp chuẩn bị bước vào đầu năm học mới, hiện nhiều nhà sách đã đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mãi. Cụ thể như hệ thống đại lý của Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Bình Dương, Công ty Cổ phần Văn hóa và Thương mại Bình Dương đều có chương trình giảm giá từ 10 - 15% các loại SGK, sách tham khảo và dụng cụ HS. Riêng đối với hệ thống siêu thị, với khách hàng quen thuộc, các nhà bán lẻ áp dụng giảm giá từ 15 - 20% tùy theo từng mặt hàng. Còn một số nhà sách tư nhân cũng áp dụng mức giảm giá từ 10 - 2 5%…

Với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, cùng với các chương trình khuyến mại, nhất là chương trình bình ổn giá tiếp tục được tỉnh Bình Dương duy trì, các bậc phụ huynh trong tỉnh có thể lựa chọn cho con em mình những loại sách, thiết bị và đồ dùng học tập phù hợp, giá cả hợp lý nhất để bước vào năm học mới 2017- 2018.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên