Các mặt hàng quà tặng dịp 20-10: Sức mua chưa tăng

Cập nhật: 19-10-2017 | 07:53:47

Năm nay, tuy trên thị trường không có nhiều sản phẩm mới dành cho Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) nhưng một số món quà truyền thống như quần áo, giày dép, hóa mỹ phẩm… đang được các đơn vị kinh doanh ở Bình Dương giảm giá tới 49%.

Nhiều mặt hàng giảm giá mạnh

Dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) năm nay, nhiều cửa hàng chuyên bán hàng lưu niệm, shop thời trang tại TP.Thủ Dầu Một thực hiện chương trình giảm giá từ 30-50% đối với một số mặt hàng. Tuy vậy, đến thời điểm này sức mua những mặt hàng này vẫn chưa tăng.

Khách chọn mua hàng tại siêu thị. Ảnh: TRÚC HUỲNH

Chủ một shop kinh doanh mặt hàng lưu niệm trên đường Yersin, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một cho biết, năm nay cửa hàng của chị bán nhiều hàng mới cho ngày 20-10, mà chỉ tăng cường một vài món hàng năm ngoái bán chạy như khung hình, gấu bông, ly đôi… Hiện giá cả hàng hóa cửa hàng của chị mua vào không tăng so với ngày thường. Để thu hút khách, chị có chương trình khuyến mại giảm giá nhẹ và tặng kèm quà cho một số mặt hàng nhân ngày 20-10.

Khuyến mại giảm giá là phương thức kinh doanh được các nhà bán lẻ như Co.opMart, Big C, Lotte áp dụng xuyên suốt trong năm. Dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay cũng là thời điểm người tiêu dùng có thêm cơ hội mua được hàng với nhiều ưu đãi hơn. Cụ thể, hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm chuyên về các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp có tên “Tôn vinh vẻ đẹp Việt”. Chương trình mang đến hơn 1.000 sản phẩm của hơn 200 thương hiệu nổi tiếng áp dụng giảm giá đến 50% kèm nhiều quà tặng khác...

Trong khi đó, tại các nhà sách, bên cạnh những loại quà tặng quen thuộc đã từng bán từ những năm trước, dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay còn có nhiều quà tặng được thiết kế mẫu mã đẹp đáp ứng nhu cầu, sở thích của khách hàng.

Giá hoa tươi sẽ tăng mạnh

Chủ nhiều shop kinh doanh hoa tươi trên địa bàn tỉnh cho biết, dự kiến sức mua hoa tươi dịp 20-10 năm nay sẽ tăng mạnh, vì ngoài ngày lễ, Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay rơi vào ngày cuối tuần nên hoa sẽ được bán nhiều hơn.

Tại các shop kinh doanh hoa tươi, hiện giá hoa hồng tăng gấp đôi so với ngày thường, từ 5.000 đồng lên 10.000 đồng/bông; các loại hoa khác như cẩm chướng, lan, ly ly cũng tăng 5.000 đồng/ bông.... Theo anh Nguyễn Quang Vũ Hải, chủ shop hoa tươi Lê Lắm (TP.Thủ Dầu Một), do sức mua hoa tươi trên thị trường đang bắt đầu tăng cao nên giá hoa đang có sự biến động so với năm trước. Trong ngày 20-10, nếu lượng người mua hoa hồng tăng, giá hoa này bán tại shop sẽ có sự điều chỉnh cao hơn, còn các loại hoa khác giá sẽ không thay đổi. Ngược lại, nếu lượng tiêu thụ không tăng, giá hoa hồng bán tại shop có thể sẽ giữ ổn định.

THANH HỒNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên