Các nhà đầu tư đang hướng đến công nghệ, năng lực quản trị

Cập nhật: 24-11-2019 | 16:34:29

(BDO) Trong khuôn khổ các phiên cập nhật tại Horasis Bình Dương 2019, chiều 24-11, các chuyên gia, doanh nhân đã thảo luận về những thuận lợi và khó khăn của thị trường vốn năm 2019 và hoạch định hướng đi năm 2020.

 

Các đại biểu thảo luận về những thuận lợi và khó khăn của thị trường vốn năm 2019 và hoạch định hướng đi năm 2020 (Ảnh: Xuân Thi)

`Theo đó, căng thẳng về địa  chính trị và kết hợp với chính sách tiền tệ đã và đang là mối lo ngại sâu sắc cho các nhà đầu tư và nhà đầu tư châu Á đang đẩy mạnh đầu tư vào đâu? Đâu là khuynh hướng đầu tư vào thị trường châu Á năm 2019? Đó là những câu hỏi lớn được đặt ra từ phiên họp.

Hiện các nhà đầu tư châu Á đang đón làn sóng dịch chuyển công nghệ từ châu Âu và việc đầu tư công nghệ, cùng với tăng cường quản trị  nhân sự, đẩy mạnh về giáo dục nghề nghiệp, kỹ năng đang là xu hướng mà các nhà đầu tư hướng đến. Theo các chuyên gia, để phát triển đột phá vào năm 2020, bệ phóng quan trọng là nền tảng từ sự thuận lợi từ năm 2019. Chính phủ các nước cần quan tâm các giải pháp để thực hiện tốt kế hoạch năm 2019 về chính sách vĩ mô, điều hành chính sách tiền tệ, lãi suất ngân hàng tốt, từ đó tạo thành “bệ phóng” vững chắc cho kinh tế 2020.

Tiểu My- Đình Hậu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên