Các nhà điều tra của OPCW chưa tiếp cận được thị trấn Douma

Cập nhật: 16-04-2018 | 19:32:23

Thường dân Syria được điều trị triệu chứng khó thở sau các cuộc oanh kích được cho là sử dụng vũ khí hóa học ở Đông Ghouta. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters/AFP, phái đoàn của Anh tại Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) dẫn lời của Tổng giám đốc OPCW ngày 16/4 khẳng định các nhà điều tra của tổ chức này vẫn chưa tiếp cận được những địa điểm tại thị trấn Douma của Syria.

Trong một tuyên bố trên trang mạng Twitter, phái đoàn Anh cho biết Nga và Syria vẫn chưa cho phép các nhà điều tra tiếp cận Douma.

Tuyên bố nêu rõ: "Việc tiếp cận không giới hạn là thiết yếu. Nga và Syria cần phải hợp tác."

Trong một diễn biến liên quan, Đại sứ Pháp tại OPCW Phillipe Lalliot cùng ngày cho rằng cần ưu tiên thúc đẩy công việc của OPCW để tổ chức này có thể dỡ bỏ chương trình vũ khí hóa học "bí mật" của Syria.

Đại sứ Phillipe Lalliot nhấn mạnh rằng sau các vụ tấn công mới đây, "tất cả chúng ta đều biết rằng Syria vẫn duy trì một chương trình hóa học bí mật kể từ năm 2013"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên