Các nhà máy điện Phú Mỹ sản xuất được 200 tỷ kWh điện

Cập nhật: 10-07-2014 | 00:00:00

Từ một nhà máy quản lý vận hành sản xuất điện với 2 tổ máy có tổng công suất 288 MW vào năm 1997, đến nay, các Nhà máy điện Phú Mỹ đã quản lý vận hành 13 tổ máy phát điện có tổng công suất là 2.540 MW, chiếm khoảng 8% tổng công suất của hệ thống điện Việt Nam.

   Một góc trung tâm nhiệt điện Phú Mỹ.

Mỗi năm, các Nhà máy điện Phú Mỹ cung cấp vào lưới điện quốc gia khoảng 16 tỷ kWh, góp phần quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước. Đặc biệt, vào những ngày cao điểm mùa khô năm nay, mỗi ngày Nhiệt điện Phú Mỹ sản xuất từ 45-57 triệu kWh, chiếm khoảng 10-13% tổng sản lượng điện toàn hệ thống.

Theo Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 3 Trương Quốc Phúc, để hoàn thành kế hoạch sản lượng điện hàng năm Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, mục tiêu hàng đầu của các Nhà máy điện Phú Mỹ là đảm bảo sản xuất điện an toàn, liên tục và kinh tế theo phương thức của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia; giảm thiểu các bất thường, sự cố thiết bị; khắc phục nhanh sự cố khách quan. Đồng thời, có chiến lược chào giá hiệu quả để đảm bảo các nhà máy được khai thác công suất tối đa, vận hành hiệu quả.

Hiện các Nhà máy điện Phú Mỹ có đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân vững chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng đảm nhận việc quản lý, vận hành, sửa chữa các tổ máy phát điện có công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất về tua bin khí hiện nay.

Bên cạnh đó, các Nhà máy điện Phú Mỹ không ngừng được nâng cấp và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đang áp dụng có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 và ISO/IEC 17025:2005.

Nhà máy điện Phú Mỹ được khởi công xây dựng từ những năm cuối của thập kỷ 90 để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng điện phục vụ cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; đồng thời tiêu thụ một sản lượng khí đồng hành được tận dụng trong quá trình khai thác các giếng dầu của mỏ Bạch Hổ.

Đến năm 2003 đã chuyển sang sử dụng khí thiên nhiên từ bể Nam Côn Sơn. Nhà máy điện Phú Mỹ được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định chuyển đổi thành Công ty TNHH một thành viên Nhiệt điện Phú Mỹ từ ngày 4-10-2005./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên