Các phương án bảo đảm an toàn giao thông: Tính mạng con người là trên hết

Cập nhật: 04-03-2015 | 08:44:43

Sau những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, từ nay cho đến hết tháng giêng âm lịch, cùng với nhiều tỉnh, thành trong cả nước, Bình Dương đang nhộn nhịp vào mùa lễ hội. Do đó, những ngày này, nhu cầu đi lại của người dân và du khách khắp nơi đến tham gia lễ hội, viếng chùa, vãn cảnh tăng lên rất cao, đòi hỏi phải tăng cường các dịch vụ vận tải và bảo đảm an toàn giao thông (ATGT).

Lực lượng chức năng đang điều tiết giao thông tại các điểm đông người trong mùa lễ hội. Ảnh: B.MINH

Từ nỗ lực của các ban ngành

Được biết, để tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác bảo đảm trật tự, ATGT Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Mùi và lễ hội xuân 2015, UBND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, cảnh sát trật tự... ứng trực thường xuyên trên các tuyến đường trọng điểm, các khu vực tổ chức lễ hội xuân và có biện pháp điều tiết giao thông, giải tỏa kịp thời khi xảy ra ùn tắc, kiên quyết không để ùn tắc giao thông kéo dài.

Ông LÊ MINH KỲ, Phụ trách Phòng Kế hoạch của Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải hành khách công cộng tỉnh: “Từ nay đến lễ hội rằm tháng giêng sẽ không có việc nâng giá vé; công tác thanh tra, kiểm tra sẽ được tăng cường nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các sai phạm của nhân viên nếu có. Bên cạnh đó, trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị vận tải tăng số chuyến xe nhằm phục vụ chăm sóc cho khách hàng tốt hơn. Công tác bảo đảm ATGT, giữ gìn an ninh trật tự trên tất cả các tuyến cũng sẽ được tăng cường tạo tâm lý an tâm, thoải mái cho người dân khi tham gia giao thông bằng xe buýt”.

(Ngọc Hoàng)

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, ngành giao thông - vận tải (GTVT) đã chỉ đạo các bến xe, các đơn vị vận tải tăng chuyến, tăng thời gian phục vụ, đón trả khách. Đặc biệt, công tác bảo đảm ATGT mùa lễ hội được tăng cường thông qua việc đẩy mạnh công tác kiểm tra và xử lý các vi phạm. Qua công tác kiểm tra dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2015, rất đáng mừng là tình trạng xe khách chở quá người quy định đã giảm đáng kể so những năm trước, do số lượng phương tiện vận tải năm sau luôn cao hơn năm trước; một số đơn vị, xí nghiệp có xe riêng đưa đón cán bộ công nhân viên; dịch vụ taxi, vận tải phát triển mạnh…

Cùng với việc tăng cường phương tiện, việc nâng cao chất lượng phục vụ vận tải hành khách cũng được chú trọng, các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở việc niêm yết và thu đúng giá vé; không sang nhượng, ép giá hành khách; lái xe thực hiện ứng xử văn minh, không uống rượu, bia trong thời gian làm việc...

Vì một mùa lễ hội an toàn

Song song với công tác tăng cường và nâng cao chất lượng phục vụ vận tải hành khách, công tác bảo đảm ATGT dịp lễ hội chùa Bà Thiên Hậu năm nay được quan tâm, chú trọng. Chuẩn bị cho mùa lễ hội, các ngành chức năng của địa phương đã xây dựng phương án bảo vệ an ninh trật tự, công tác quản lý trật tự đô thị, ATGT; xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở giao thông; phòng chống cháy nổ, tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Từ những nỗ lực nói trên, hy vọng mùa lễ hội rằm tháng giêng năm nay trên địa bàn tỉnh sẽ thành công tốt đẹp, tạo được niềm tin trong lòng du khách gần xa.

Sau rằm tháng giêng; dù số lượng du khách sẽ giảm bớt, nhưng công tác bảo đảm ATGT, chống ùn tắc giao thông vẫn tiếp tục được duy trì vì đây là việc làm thường xuyên, liên tục nhằm thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông giảm từ 5% trở lên trong năm 2015; tiếp tục thực hiện chủ đề Năm ATGT 2015 là “Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với khẩu hiệu hành động “Tính mạng con người là trên hết”...

Đại tá TRẦN MINH HỮU, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh:

“Hiện chúng tôi đang tập trung vào công tác chống ùn tắc trong dịp lễ hội sắp diễn ra. Lực lượng CSGT tỉnh sẽ chủ động thực hiện nhiều nhiệm vụ như: Bố trí phân luồng giao thông, công tác trật tự và bảo đảm ATGT… đồng thời sẽ huy động lực lượng CSGT các huyện, thị, thành phố sẵn sàng để thực hiện 100% công tác bảo đảm ATGT.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát để phát hiện và xử phạt nghiêm những hành vi vi phạm về ATGT, trong đó tập trung vào xe 2 bánh với đối tượng chính là thanh thiếu niên tụ tập thành nhóm, có biểu hiện lạng lách, đua xe…”.

(Q.Tám - H.Bình)

 

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên