Các rạp phim chung tay phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 29-02-2020 | 07:52:34

 Yêu cầu khán giả sử dụng dung dịch để vệ sinh, đeo khẩu trang; dán nhiều thông tin cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19… là những biện pháp đang được các rạp chiếu phim thực hiện nhằm bảo vệ sức khỏe cán bộ, nhân viên và khán giả.

 Khách mua vé xem phim tại rạp CGV Biconsi Bình Dương được nhân viên nhắc nhở đeo khẩu trang để phòng, chống Covid-19

 Sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, có gần 20 bộ phim ra rạp trong tháng 2. Các phim hiện đang rất hút khách là “Sắc đẹp dối trá” của Việt Nam, “Sở thú thoát ế”, “Tiếng gọi nơi hoang dã”, “Đảo kinh hoàng”, “Quý ông thế giới ngầm”, “Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn”, “Nhím Sonic”... Với sự quảng cáo rầm rộ đầy hấp dẫn, nhiều “tín đồ” đam mê phim vẫn tìm đến các rạp để thưởng thức phim cùng gia đình, người thân và bạn bè. Để bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, nhân viên và khán giả, các rạp chiếu phim đã có nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 rất tốt.

Đến các rạp chiếu phim trong tỉnh, khán giả sẽ dễ dàng nhìn thấy các bảng thông tin về cách nhận biết các biểu hiện ban đầu của bệnh, nguy cơ lây nhiễm, các khuyến cáo của Bộ Y tế về dịch bệnh Covid-19, hướng dẫn cách rửa tay, đeo khẩu trang y tế đúng cách khi đến những nơi đông người… Bạn Vũ Thị Kiều Oanh (TP.Thủ Dầu Một), cho biết sau khi mua vé xem phim, khán giả được nhân viên yêu cầu rửa tay bằng cồn kèm lời nhắc “đeo khẩu trang y tế thường xuyên sẽ giúp phòng ngừa Covid-19”.

Trao đổi với chị Nguyễn Hoàng Tú, người giám sát rạp chiếu phim CGV Biconsi Bình Dương, chúng tôi được chị chia sẻ nhiều hoạt động mà rạp phim đã thực hiện trong thời dịch bệnh. Chị Tú cho biết rạp chiếu phim đã tăng cường làm vệ sinh trước và sau khi chiếu phim, nhất là những chỗ có nhiều người chạm vào như các ghế ngồi, tay cầm cửa ra vào… Ngoài ra, tại các quầy vé, quầy thực phẩm, thùng rác đều có bố trí bảng thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, các khuyến cáo của Bộ Y tế, hướng dẫn cách rửa tay để khán giả đến xem phim dễ nhìn để phòng, chống dịch bệnh. Cán bộ, nhân viên rạp phim thường xuyên được cập nhật thông tin, nhắc nhở đeo khẩu trang, bao tay (nhân viên quầy thực phẩm), giúp mỗi người tự ý thức và biết cách tự bảo vệ mình và khán giả về phòng, chống dịch bệnh.

Chia sẻ với chúng tôi khi đến rạp chiếu phim Lotte Cinema (TP.Thuận An), anh Bùi Ngọc Sang (công nhân Khu công nghiệp VSIP 1), cho biết sau một ngày làm việc mệt nhọc, anh đến đây thưởng thức phim mới và thấy rất yên tâm. Cán bộ, nhân viên của rạp phim luôn có ý thức trong phòng, chống dịch bệnh và tích cực tuyên truyền để khán giả đến xem phim thực hiện. Ngay tại quầy vé, khách dễ dàng nhìn thấy các bảng thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như các hướng dẫn phòng, chống Covid-19, kèm theo đó là lời mời rửa tay. Được biết, để bảo vệ sức khỏe cán bộ, nhân viên và khách hàng, Siêu thị Lotte Mart Bình Dương đã tiến hành phun xịt hóa chất khử khuẩn mỗi tuần một lần toàn bộ tòa nhà. Riêng rạp chiếu phim Lotte Cinema thì thực hiện mỗi tháng 2 lần, kiểm tra thân nhiệt nhân viên bằng máy đo hồng ngoại.

Khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các rạp chiếu phim đã ý thức việc bảo vệ an toàn cho khách hàng. Trên fanpage của hầu hết các rạp chiếu phim đều có những hướng dẫn khách hàng đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh để bảo đảm sức khỏe. Những tờ thông tin hướng dẫn, dung dịch rửa tay, nước rửa tay tiệt trùng… cũng được các rạp trang bị. Những việc làm này nhằm góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên