Các siêu thị thực hiện tốt việc dự trữ, cung cấp hàng hóa thiết yếu ứng phó với dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 13-02-2020 | 08:30:20

 Ngày 12-2, Sở Công thương đã có buổi làm việc với một số siêu thị, về tình hình dự trữ hàng hóa thiết yếu ứng phó với dịch bệnh Covid-19 (ảnh).

Theo đó, qua làm việc và kiểm tra thực tế tại siêu thị Co.opmart Bình Dương I và siêu thị Big C Bình Dương cho thấy các mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, dầu ăn, rau củ quả, lương thực, thực phẩm đang được các đơn vị triển khai thực hiện tốt, hàng hóa dồi dào, giá bình ổn. Dù sức mua tại 2 siêu thị này đang có phần sụt giảm nhưng các đơn vị vẫn đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng hóa thiết yếu để đáp ứng nhu cầu của người dân nhằm tránh tình trạng tâm lý đám đông lo ngại dịch bệnh, mua đầu cơ, găm giá do Covid-19 gây ra.

Tại buổi làm việc, ông Hồ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Công thương, yêu cầu các siêu thị tiếp tục chủ động làm việc với các hệ thống phân phối có kế hoạch phân phối, cung ứng hàng hóa theo hình thức, phương thức phù hợp, tránh tình trạng đứt hàng cục bộ gây tâm lý hoang mang; vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có chính sách, chế độ chăm lo người lao động hợp lý để an tâm tăng gia sản xuất, bảo đảm nguồn thực phẩm cung ứng trong giai đoạn cấp bách...

Sở Công thương sẽ tiếp tục làm việc với siêu thị Lotte, Vinmart và một số chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh trong những ngày tới.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên