Các siêu thị trên địa bàn TX.Dĩ An cam kết giảm thiểu chất thải nhựa

Cập nhật: 31-10-2019 | 07:58:52

Thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TX.Dĩ An đã vận động các đơn vị là trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi có quy mô lớn và uy tín trong lĩnh vực bán lẻ hàng hóa cho người tiêu dùng trên địa bàn thị xã cùng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa.

Theo đó, 3 đơn vị gồm Big C Dĩ An, Vinmart Dĩ An, Co.op - Food đã ký cam kết lộ trình tiết giảm phát sinh chất thải nhựa thông qua việc chuyển đổi dần từ sử dụng bao bì nhựa và nylon (sử dụng một lần) sang các loại bao bì tự phân hủy thân thiện với môi trường.

Việc các đơn vị ký cam kết lộ trình tiết giảm phát sinh chất thải nhựa đã phần nào thể hiện trách nhiệm của mình trong việc chung tay giảm thiểu 10% chất thải nhựa trong năm 2019-2020, góp phần cùng cơ quan quản lý nhà nước tuyên truyền đến người tiêu dùng việc từ chối sử dụng các sản phẩm nhựa một lần và tăng cường sử dụng các loại bao bì thân thiện với môi trường.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên