Các sở, ngành, địa phương: Thay đổi hình thức nhận hồ sơ, bảo đảm phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 04-06-2021 | 08:38:18

Sau khi có Công văn hỏa tốc số 895/VP UBND-HCC về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) qua hình thức trực tuyến, bưu chính công ích trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các sở, ngành tại Trung tâm hành chính công (TTHCC) đã có thông báo chuyển đổi hình thức tiếp nhận hồ sơ…

Cán bộ Sở Kế hoạch - Đầu tư tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến

Góp phần phòng, chống dịch bệnh

Theo ghi nhận, các sở, ngành của tỉnh đã thực hiện tốt theo văn bản hỏa tốc của Văn phòng UBND tỉnh về thực hiện TTHC qua hình thức trực tuyến, bưu chính công ích nhằm góp phần thực hiện tốt các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh. Cụ thể, tại quầy của Sở Xây dựng đã có thông báo đến tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết TTHC sẽ được tiếp nhận với hình thức trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính công ích. Thời gian thực hiện kể từ ngày 2-6 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh. Mọi chi tiết liên hệ số điện thoại: 0274.3822.421; hoặc ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng bộ phận một cửa, ĐT: 0937.567.956; ông Nguyễn Kim Vương Bằng, ĐT: 0913.762.739.

Tại các quầy khác của các sở, ngành đã có các thông báo tương tự về thay đổi hình thức tiếp nhận hồ sơ từ trực tiếp sang trực tuyến và bưu chính công ích. Nhiều người đến làm TTHC cũng không quá bất ngờ với các thông báo này, vì họ vẫn luôn đồng hành với các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Ông Nguyễn Minh Châu, ngụ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cộng đồng và hoạt động sản xuất, kinh doanh, việc sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 cho phép người dân, tổ chức ở nhà vẫn thực hiện hồ sơ, thủ tục. Điều này sẽ góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, UBND tỉnh cần chỉ đạo các sở, ngành đồng bộ hóa hồ sơ trên môi trường mạng, tạo điều kiện cho người dân, tổ chức thực hiện dễ dàng”.

Những cách làm hay

Tại bộ phận “một cửa” các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng đã có các văn bản hỏa tốc thay đổi hình thức nhận hồ sơ, phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, UBND TP.Thuận An tổ chức thực hiện TTHC bằng hình thức giao dịch trực tuyến, gồm: Hướng dẫn, tư vấn qua điện thoại, Zalo, email...; nộp hồ sơ, tiếp nhận và trả kết quả qua Trang dịch vụ công của tỉnh tại địa chỉ: https://dichvucong. binhduong.gov.vn. Cách thức thực hiện như sau: Tổ chức, cá nhân tìm hiểu TTHC, tải mẫu đơn, tờ khai bằng cách truy cập địa chỉ https:// dichvucong.binhduong.gov. vn đơn vị UBND TP.Thuận An, chọn thủ tục cần tìm hiểu; chuẩn bị thành phần hồ sơ theo quy định. Nộp hồ sơ trực tuyến qua trang dịch vụ công (đối với cấp độ 3, 4), qua ứng dụng dịch vụ công trực tuyến trên thiết bị di động (ứng dụng “Thuận An trực tuyến”) tại nhà và qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tại Trung tâm phục vụ hành chính công TP.Thủ Dầu Một và các phường của TP.Thủ Dầu Một cũng đã ra thông báo thay đổi cách tiếp nhận hồ sơ theo hướng hạn chế đông người, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Các phường Phú Thọ, Phú Mỹ, Phú Lợi… đã có các cách làm hay tại bộ phận “một cửa”, được nhân dân đánh giá rất cao như hướng dẫn TTHC qua Zalo, thông tin tư vấn cho người dân qua số điện thoại của bộ phận “một cửa” và công bố số điện thoại của cán bộ trực tiếp giải quyết hồ sơ thuộc các lĩnh vực để người dân dễ dàng liên hệ khi cần tìm hiểu thông tin và thực hiện các TTHC cần thiết…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên