Các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đặt trọn niềm tin vào Đại hội XII của Đảng

Cập nhật: 20-01-2016 | 08:42:21

Đất nước đã vượt qua chặng đường 30 năm đổi mới dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, có tư tưởng Hồ Chí Minh soi đường dẫn lối đã mang lại biết bao thành tựu đáng tự hào. Dân tộc Việt Nam được thế giới trân trọng, ngưỡng mộ vì đã vượt qua bức tường nghèo đói, lạc hậu, chấp nhận thách thức để hội nhập và phát triển cùng nền kinh tế toàn cầu với tư thế của một thành viên tích cực, có trách nhiệm trong nhiều tổ chức quốc tế uy tín. Thành công đó được các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh khắc ghi, tin tưởng và đặt trọn niềm tin vào Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 Niềm tin - Trí tuệ

Chia sẻ tình cảm, gửi gắm niềm tin đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, cán bộ lão thành Huỳnh Văn Thu (Bảy Thu, ở phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát), nói: “Con người thì có tuổi tác, nhưng sự nghiệp cách mạng của Đảng luôn gắn liền với đất nước, dân tộc nên phải không ngừng đổi mới, phát triển. Nhìn lại nhiệm kỳ qua, không chỉ những người đảng viên cao niên như chúng tôi mà các tầng lớp nhân dân đều rất phấn khởi, tự hào về những thành tựu kinh tế - xã hội, uy tín và sự vươn lên của Việt Nam trên trường quốc tế. Chúng ta đã vượt qua ngưỡng nghèo để đi tiếp con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập sâu rộng và trở thành thành viên tích cực của nhiều tổ chức quốc tế uy tín. Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương tham gia Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là những tinh hoa được chắt lọc qua thực tiễn sẽ có những đóng góp tích cực và góp phần vào thành công của đại hội lần này”.

Các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đặt trọn niềm tin
vào Đại hội XII của Đảng. Trong ảnh: Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thường xuyên
gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp nước ngoài nhằm lắng nghe ý kiến
phản ánh, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, gặt hái thành công
khi đầu tư vào Bình Dương. Ảnh: DUY CHÍ

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua cho thấy, diễn biến tình hình thế giới và khu vực có nhiều phức tạp, khó lường; bức tranh kinh tế thế giới liên tục thay đổi không theo quy luật, không như dự đoán suy thoái kép kéo dài; hàng hóa tiêu dùng bị khủng hoảng thừa dẫn đến sự bất ổn thị trường, nhiều quốc gia bị vỡ nợ, người lao động bị mất việc làm… Dù có bị tác động nhưng Việt Nam vẫn được thế giới nhìn nhận là quốc gia an toàn nhất; có tốc độ phát triển kinh tế cao và ổn định nhất; có môi trường đầu tư hấp dẫn nhất.

Từ nền kinh tế phụ thuộc vào nông nghiệp trước đây, bằng chủ trương đổi mới - hội nhập của Đảng, Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu. Nhiệm kỳ qua, bản đồ đầu tư thế giới đã ghi nhận sự xuất hiện lần đầu tiên của các nhà đầu tư Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ, châu Phi với các ngành nghề kỹ thuật cao, kinh nghiệm quản lý tiên tiến như du lịch, viễn thông, khai thác, chế biến dầu mỏ…

Thực hiện thỏa thuận hợp tác hữu nghị của Chính phủ Việt Nam với các nước, các doanh nghiệp Bình Dương đã thực hiện nhiều chuyến công tác, xúc tiến thương mại, kết nghĩa với 9 địa phương thuộc 2 châu lục Á, Âu. Các doanh nghiệp của Bình Dương đã mở rộng đầu tư nhiều dự án ra nước ngoài như: Đầu tư trồng 10.000 ha cao su, xây dựng nhà máy chế biến mủ và các dự án phát triển ngành gốm sứ, vật liệu xây dựng tại tỉnh Chămpasắc (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào). UBND tỉnh đã cho phép 112 doanh nhân của 72 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được phép sử dụng Thẻ doanh nhân APEC (ABTC) để đi lại hoạt động thương mại, kinh doanh và hợp tác đầu tư tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc khối Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Theo con đường Bác Hồ đã chọn

Phát biểu tại lễ tổng kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW về công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây nguyên được tổ chức trực tuyến với 63 tỉnh, thành trong cả nước mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, đặc biệt là những năm gần đây, tình hình kinh tế thế giới diễn biến phức tạp khó lường đã tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nhưng với truyền thống đoàn kết một lòng, sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng mà tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam giữ vững ổn định ở mức cao, được cộng đồng quốc tế ghi nhận là cao nhất khu vực suốt nhiều năm liền. Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào thị trường thế giới đòi hỏi sự đổi mới, năng động và sáng tạo hơn nữa, vì đi liền với thời cơ là những thách thức mà chúng ta phải vượt qua.

Nối tiếp sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ dày công vun đắp, tiếp tục đưa đất nước đi lên, Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Vũ Minh Giang, Phó Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, nói: “Tôi kỳ vọng Đại hội XII của Đảng sẽ tìm ra những nhà lãnh đạo giữ trọng trách hội đủ ba tố chất: Coi lợi ích dân tộc là số một; có bản lĩnh, dám đương đầu, quyết đoán, dám chịu trách nhiệm; trung thực với chính mình, trung thực với dân tộc”.

Cùng ý nghĩa này, Giáo sư Hoàng Chí Bảo, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng Đại hội XII này Đảng ta tiếp tục có những đột phá mới như xem kinh tế tư nhân là của nhân dân, nguồn động lực quan trọng để xây dựng và phát triển đất nước. Từ đó tiếp tục phát huy, đưa đất nước đi lên trên con đường phát triển”.

Phân tích sâu về ý nghĩa đổi mới, hội nhập và phát triển, ông Bảy Thu nhấn mạnh: “Đảng ta đổi mới để phát huy sức mạnh dân tộc kết hợp sức mạnh thời đại, mang lại cuộc sống tốt hơn cho nhân dân theo con đường Bác Hồ đã chọn, chứ không phải mục tiêu nào khác! Điều này được chứng minh qua thực tế Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, uy tín quốc tế ngày càng được nâng cao và chủ quyền đất nước luôn được giữ vững”. Ông Bảy Thu nói bên cạnh những thành công thì nhiệm kỳ tới đây Đảng ta cũng cần xem xét, đổi mới và nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của chính quyền để bộ máy ngày càng gọn nhẹ, hoạt động hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với đà phát triển chung của khu vực và thế giới.

 Ông Đỗ Văn Chà (85 tuổi), quyền Giám đốc Xí nghiệp cấp thủy, tiền thân của Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) ngày nay, nói: “Những đảng viên cao tuổi vẫn dõi theo tình hình đất nước, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Chúng tôi vẫn thường tâm tình với nhau rằng, các thế hệ lãnh đạo của chúng ta càng về sau càng giỏi. Ngày trước, thế hệ chúng tôi gian khổ chiến đấu để giành lại độc lập, hòa bình cho nhân dân thì ngày nay các em, các cháu phải kế tục thực hiện lời dạy của Bác Hồ: Xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.

 

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên