Các tỉnh Bắc Bộ mưa trên diện rộng, có nguy cơ xảy ra tố, lốc

Cập nhật: 12-05-2017 | 08:51:10

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay, rãnh thấp ở phía Bắc có vị trí ở khoảng 22-23 độ vĩ Bắc tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa, hội tụ gió trên cao vẫn còn duy trì trên khu vực Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc và hội tụ gió trên cao, ngày hôm nay (12/5) ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ chiều nay có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Trong các ngày 14-15/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to trên diện rộng. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra do ảnh hưởng của rãnh thấp xích đạo có trục 6-9 độ vĩ Bắc, nên trong 3-5 ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông trên diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên