Các tình nguyện viên chuẩn bị tốt mọi mặt phục vụ Hội nghị thượng đỉnh WTA năm 2018

Cập nhật: 09-10-2018 | 08:17:50

Được lựa chọn kỹ càng qua các vòng sơ tuyển và tập huấn kỹ lưỡng, 114 tình nguyện viên phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) năm 2018 được đánh giá cao và kỳ vọng sẽ góp phần vào thành công của hội nghị.

 Sàng lọc kỹ từ cấp cơ sở

Theo chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương, chương trình tuyển tình nguyện viên phục vụcác sự kiện Hội nghị thượng đỉnh WTA năm 2018 diễn ra rất kỹ lưỡng; các bạn được các ngành chức năng kiểm tra kiến thức và kỹ năng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đại diện WTA, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã phối hợp thực hiện tốt chương trình tập huấn tình nguyện viên phục vụ các sự kiện WTA Bình Dương năm 2018.

Các bạn tình nguyện viên phục vụ Hội nghị thượng đỉnh WTA năm 2018 tham gia lớp tập huấn. Ảnh: TIỂU MY

Chị Trinh cho biết đây là đợt tuyển tình nguyện viên với tiêu chuẩn cao nhất từ trước đến nay mà Tỉnh đoàn thực hiện. Các ứng viên phải có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh (trình độ IELTS 6.0 hoặc tương đương); có kinh nghiệm tham gia làm tình nguyện viên; am hiểu kiến thức về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh. Từ 253 hồ sơ nộp về, Ban Tổ chức chương trình đã tuyển chọn 114 tình nguyện viên để phục vụ các đoàn quốc tế, công tác tổ chức tại các địa điểm diễn ra các sự kiện WTA. Thông qua tập huấn của ngành chức năng, các bạn tình nguyện viên đã bộc lộ nhiều phẩm chất tốt của tuổi trẻ Bình Dương: Có tri thức, năng động, nhiệt huyết, khát khao nâng cao kiến thức, kỹ năng; đồng thời chấp hành tốt sự phân công của Ban tổ chức về thời gian, nội quy, có tinh thần kỷ luật, bảo đảm sức khỏe và sẵn sàng hỗ trợ nhau thực hiện tốt các nhiệm vụ phân công, đáp ứng yêu cầu mà lãnh đạo tỉnh đã giao.

Bạn Nguyễn Ngọc Thiên Trúc, sinh viên năm thứ 2 Khoa Ngôn ngữ Anh trường Đại học Thủ Dầu Một - thành viên đội tình nguyện phục vụ Diễn đàn Thị trưởng WTA, phấn khởi cho biết rất tự hào khi được trở thành tình nguyện viên phục vụ các sự tại Hội nghị thượng đỉnh WTA năm 2018. Thông qua các đợt tập huấn, bạn có nhiều hiểu biết hơn về các vấn đề kinh tế - xã hội, vùng đất con người Bình Dương, nên rất tự tin hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tuổi trẻ khát khao cống hiến

Anh Trần Văn Hải, Bí thư Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một, đơn vị có nhiều ứng viên nhất được lựa chọn là tình nguyện viên phục vụ Hội nghị thượng đỉnh WTA năm 2018 trong số các trường, cho biết ngay từ khi nhận được thông báo của Tỉnh đoàn, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo Đoàn trường thông báo đến toàn thể sinh viên và sơ tuyển trên tinh thần đáp ứng được các tiêu chuẩn của Ban Tổ chức Hội nghị thượng đỉnh WTA năm 2018. Anh Hải tin tưởng các tình nguyện viên của trường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao tại sự kiện quan trọng này.

Còn chị Đoàn Ánh Ngọc, giảng viên ngành luật trường Đại học Thủ Dầu Một - một trong 2 giáo viên là tình nguyện viên lần này, cho hay chị muốn tham gia đợt tình nguyện viên lần này trước hết là vì cống hiến sức trẻ của mình vào sự kiện quốc tế nổi bật, quan trọng của tỉnh nhà. Thông qua đó, chị muốn được rèn luyện thêm kỹ năng giao tiếp, đặc biệt bằng tiếng Anh, được giao lưu để mở rộng thêm tầm nhìn và học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ sung cho hoạt động nghề nghiệp.

Bạn Đoàn Tấn Dũng, sinh viên năm 2 ngành cơ khí trường Đại học Việt Đức tham gia Ban hậu cần, chia sẻ sau khi dự các lớp tập huấn về bạn đã cố gắng tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn về WTA cũng như cơ hội của Bình Dương sau khi gia nhập hiệp hội này. Từ đó bạn có thể truyền đạt thật tốt những thông điệp về Bình Dương đến với các khách quốc tế nếu có điều kiện và làm tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hình ảnh đẹp về một Bình Dương năng động, sáng tạo và thân thiện trong mắt khách quốc tế thông qua Hội nghị thượng đỉnh WTA năm 2018. Bạn cũng mong muốn sau khi Bình Dương tham gia vào WTA, đặc biệt sau Hội nghị thượng đỉnh WTA năm 2018 sẽ có nhiều tập đoàn lớn về cơ khí kỹ thuật cao đầu tư vào Bình Dương để bạn có thể được làm việc đúng chuyên ngành của mình ngay tại Bình Dương.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên