Chia sẻ bài viết lên facebook

Các tỉnh, thành ủng hộ 5,6 tỷ đồng và nhiều hàng hóa giúp Bình Dương chống dịch

Cập nhật: 01-08-2021 | 11:38:01

(BDO) Bên cạnh nguồn lực đóng góp, hỗ trợ của các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, trong đợt dịch lần thứ 4 này, tỉnh Bình Dương còn nhận được nhiều sự quan tâm, sẻ chia, ủng hộ từ cán bộ và nhân dân các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đến nay, các tỉnh, thành đã ủng hộ cho tỉnh Bình Dương số tiền 5,6 tỷ đồng, trong đó các tỉnh Thanh Hóa, TP.Hải Phòng, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Bình Định mỗi tỉnh ủng hộ 1 tỷ đồng; tỉnh Bình Phước và TP.Cần Thơ mỗi tỉnh ủng hộ 300 triệu đồng; tỉnh Lào Cai và tỉnh Bến Tre mỗi tỉnh ủng hộ 500 triệu đồng. Bên cạnh ủng hộ tiền giúp Bình Dương có thêm điều kiện tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch, các tỉnh, thành còn hỗ trợ nhiều hàng hóa chia sẻ với người dân Bình Dương trong giai đoạn dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, trong đó tỉnh Bến Tre hỗ trợ 2,5 tấn hàng hóa, tỉnh Bình Thuận ủng hộ 13 tấn hàng hóa; tỉnh Quảng Trị ủng hộ 70 tấn hàng hóa và nhu yếu phẩm.

Ngoài ra, thông qua Hội Chữ thập đỏ và các đoàn thể - chính trị xã hội tỉnh, các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ, miền Tây, miền Trung và Tây Nguyên cũng đã hỗ trợ người dân tỉnh Bình Dương hơn 200 tấn hàng hóa. Nguồn lực này đã góp phần tích cực giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm chiến thắng đại dịch.

Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng ghi nhận và tri ân sự quan tâm ủng hộ, đóng góp của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các tỉnh, thành trong cả nước đã kịp thời chia sẻ khó khăn với chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cam kết sẽ triển khai phân phối, quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn vận động, đúng đối tượng, đúng mục đích theo quy định.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên