Các tổ chức tôn giáo ủng hộ 200 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 07-06-2021 | 14:26:36

(BDO) Sáng 7-6, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Cứu trợ tỉnh Bình Dương, đã tiếp nhận nguồn lực do các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Lộc (thứ 2 từ trái qua) tiếp nhận bảng tượng trưng số tiền 150 triệu đồng do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh ủng hộ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đợt này Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã đóng góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh tổng số tiền 150 triệu đồng; Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một ủng hộ số tiền 50 triệu đồng.

Tại các điểm tiếp nhận, đại diện các tôn giáo đã chia sẻ những khó khăn mà chính quyền và nhân dân tỉnh đang phải đối mặt khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Ngoài đóng góp nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh, đại diện các tôn giáo cũng cho biết luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tích cực tuyên truyền vận động đồng bào phật tử, đồng bào công giáo tuân thủ quy định phòng, chống dịch của chính quyền địa phương và bày tỏ sự tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Lộc (thứ 3 từ trái qua) trao bảng tri ân cho đại diện Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã ủng hộ 50 triệu đồng

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc trân trọng tri ân sự đóng góp của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Đồng thời, ông bày tỏ mong muốn các tổ chức tôn giáo tiếp tục tuyên truyền, vận động đến các tín đồ tôn giáo của mình luôn tuân thủ thực hiện đúng nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, tích cực chung tay đóng góp nhằm ủng hộ công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên