Các tour du lịch trong nước hút khách

Cập nhật: 01-09-2016 | 08:49:22

Không thay đổi giá tour, luôn bảo đảm chất lượng phục vụ, có nhiều loại hình lựa chọn… là những lời mời chào đang được các công ty lữ hành giới thiệu đến du khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay. Ghi nhận tại các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh cho thấy, dịp lễ năm nay các tour du lịch trong nước được du khách ưu tiên lựa chọn.

Biển Mỹ Khê, Đà Nẵng luôn thu hút đông khách dịp lễ Ảnh: P.V

Đại diện các công ty lữ hành cho biết, dịp lễ 2-9 năm nay, các tour du lịch ngắn ngày, trong nước được du khách ưu tiên lựa chọn hơn cả. Ở miền Bắc, các tour thu hút du khách như Hà Nội đi Yên Tử - Hạ Long - Đền Đô - Sa Pa - Tràng An; Hà Nội đi Lạng Sơn - Cao Bằng-thác Bản Giốc - Ba Bể - Bắc Kạn - Sơn Tây… Miền Trung có tour Đà Nẵng đi Lăng Cô Huế- Động Thiên Đường - Hội An; tour biển đảo Nha Trang, Phan Thiết. Miền Nam có tour đi Phú Quốc, Côn Đảo, Vũng Tàu...

Đối với các tour du lịch nước ngoài, nhiều du khách chọn đi các nước Đông Nam Á vì giá hợp túi tiền, lịch trình ngắn ngày và có nhiều sản phẩm để lựa chọn. Các tour thu hút khách dịp lễ này như Thái Lan 5 ngày (giá từ 7,3 triệu đồng/người), Malaysia 4 ngày (6 triệu đồng/ người), Singapore - Malaysia hoặc Malaysia - Singapore 6 ngày (12,7 triệu đồng/người)..., khởi hành liên tục từ 31-8 đến 2-9. Đặc biệt, tour Singapore 3 ngày (7 triệu đồng/người) du khách sẽ được tặng vé vào cổng khu công viên giải trí Universal Studios. Bên cạnh đó, các tour liên kết kích cầu với các hãng hàng không để giảm giá sâu từ 25 - 35% cũng luôn trong tình trạng “cháy” tour.

Tại Bình Dương, dịp lễ 2-9, các điểm du lịch như Khu du lịch Thủy Châu (phường Bình Thắng, TX.Dĩ An), Khu du lịch Xanh Dìn Ký (TX.Thuận An), Khu du lịch Đại Nam (TP.Thủ Dầu Một)... cũng hứa hẹn thu hút nhiều du khách đến tham quan, vui chơi giải trí.

Qua khảo sát được biết, giá tour du lịch dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay cơ bản không tăng so với giá tour trong dịp hè vừa qua, thậm chí có những tour giá còn giảm 5 - 10%. Ghi nhận cho thấy, ngay từ đầu tháng 8, các doanh nghiệp lữ hành đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn nhằm thu hút khách. Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Giám đốc Saigontourist Chi nhánh Bình Dương cho biết, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các chương trình du lịch sự kiện quan trọng trong năm, công ty đã sớm triển khai chùm tour lễ 2-9 với những chương trình đặc sắc, bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt nhất, đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, tận tâm. Đặc biệt, chính sách giá tour của công ty dịp lễ này không thay đổi so với ngày thường. Dự kiến, trong dịp 2-9, công ty phục vụ gần 18.000 du khách trong và ngoài nước, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2015.

Tại Công ty Vietravel, ngay từ cuối tháng 7 đã có nhiều hành khách, đơn vị đặt các tour trong nước dịp lễ 2-9. Lý do là nhờ các yếu tố hấp dẫn như giá tour vẫn giữ mức như ngày thường; công ty thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, nhiều dịch vụ kèm theo… cho khách hàng.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, nhờ chuẩn bị sớm và đàm phán tốt với đối tác, đặc biệt là tranh thủ mua vé máy bay giá rẻ nên các đơn vị kinh doanh du lịch đã đưa ra giá tour hợp lý. Bên cạnh đó, trong điều kiện ngày càng có nhiều đơn vị, công ty tham gia kinh doanh dịch vụ du lịch, nên để tồn tại và phát triển bắt buộc mỗi đơn vị phải nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa các loại hình du lịch… mới đáp ứng nhu cầu và thu hút khách hàng.

 

 THOẠI PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên