Các trạm bán lẻ xăng dầu tiếp tục treo bảng “hết hàng”

Cập nhật: 15-08-2012 | 00:00:00

 Tổng Giám đốc Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ khẳng định bảo đảm cung ứng đủ hàng cho thị trường

Ngày 14-8, nhiều trạm bán lẻ xăng dầu tiếp tục treo bảng “hết hàng”, “nghỉ bán”. Nguyên nhân mà các nhà bán lẻ nêu ra là do tổng kho, nhà phân phối cấp phát nhỏ giọt, chỉ đáp ứng 1/3 nhu cầu bán lẻ mỗi ngày nên bán chưa hết buổi sáng đã hết xăng! Ngoài ra, còn do chi phí vận chuyển cao, chiết khấu cho mỗi lít xăng chỉ 300 đồng nên phải chờ đến vài ngày, khi nhận hàng đủ xe mới vận chuyển về trạm để bán. Khi thấy một số trạm bán lẻ xăng dầu treo bảng “nghỉ bán”, “hết hàng”, cơ quan chức năng và quản lý thị trường cũng đã tiến hành kiểm tra, đo bồn và xác nhận “bồn cạn, không đủ để bơm...”.  Trạm xăng này vừa bị Quản lý thị trường kiểm tra hôm trước (13-8) thì đến sáng hôm sau (14-8) đã cạn bồn và treo bảng nghỉ bán!

Trong khi đó, ông Đoàn Minh Quang, Tổng Giám đốc Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ, đơn vị quản lý trực tiếp Tổng kho Xăng dầu Chánh Mỹ, khẳng định Tổng Công ty bảo đảm cung ứng đầy đủ xăng dầu cho thị trường và từ đầu tháng 8 đến nay lượng hàng xuất ra mỗi ngày đều cao hơn tháng trước đến 20%. Theo ông Quang, hiện tượng một số trạm bán lẻ xăng dầu treo bảng “hết hàng”, “nghỉ bán” có thể là do chiết khấu cho mỗi lít xăng hiện nay quá thấp, nên các đại lý không mặn mà buôn bán vì các chi phí nhân công, vận chuyển, điện, nước... đều tăng; một số doanh nghiệp, đại lý, tổng đại lý né tránh thanh toán công nợ, nên cố tình kéo dài thời gian nhận hàng, dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn cục bộ.

D.Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên