Các trang trại chăn nuôi heo phải bảo đảm an toàn sinh học khi tăng đàn, tái đàn

Cập nhật: 31-10-2019 | 08:06:47

Theo ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ngành chăn nuôi tỉnh đang khuyến khích các trang trại lạnh, bảo đảm an toàn sinh học khi tăng đàn, tái đàn để bảo đảm nguồn thịt cung ứng cho thị trường, nhất là dịp Tết Nguyên đán 2020 sắp tới.

Bên cạnh đó, ngành khuyến cáo do trong thời kỳ dịch bệnh nên các trang trại hở, người chăn nuôi heo thả rông không nên tái đàn, bảo đảm dịch bệnh không tiếp tục lây lan. Ông Bông cho biết, đến nay, diễn biến dịch bệnh đã có chiều hướng giảm xuống. Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh không có xảy ra tình trạng heo chết do bệnh dịch bị vứt ra ngoài môi trường.

Thông tin từ ngành nông nghiệp, tính đến ngày 23-10- 2019, toàn tỉnh đã xuất hiện bệnh dịch tại 1.349 hộ/trại chăn nuôi của 83 xã, phường, thị trấn/9 huyện, thị, thành phố, với tổng số heo chết và buộc phải tiêu hủy là 85.361 con (chiếm 13% tổng đàn cả tỉnh). Các địa phương đã chi gần 80 tỷ đồng hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại (chiếm 24% kinh phí dự trù).

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên