Các Trung tâm Văn hóa trong tỉnh tập trung tổ chức các hoạt động hưởng ứng Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần 2 - Bình Dương năm 2017

Cập nhật: 06-01-2017 | 12:49:18

(BDO) Sáng 6-1, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hệ thống Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh năm 2016.

Trong năm 2016, hệ thống Trung tâm Văn hóa tỉnh luôn được sự quan tâm sâu sát và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Ban giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật của ngành.

Hầu hết các huyện, thị xã, thành phố đều rất tích cực tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, cổ động trực quan tuyên truyền các dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị của đất nước.

Các tập thể được Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch khen thưởng (khen tt vhoa)

Trong năm 2016, hệ thống Trung tâm Văn hóa luôn có sự thống nhất và triển khai kịp thời các hoạt động từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở. Luôn tạo được sự chủ động và hỗ trợ, phối hợp hiệu quả trong các hoạt động, đặc biệt là hội thi, hội diễn, liên hoan. Công tác đưa văn hóa về cơ sở luôn được lãnh đạo UBND các huyện, thị xã và Trung tâm Văn hóa các huyện , thị xã tạo mọi điều kiện thuận lợi và phối hợp tổ chức đạt hiệu quả, đạt và vượt chỉ tiêu giao so với kế hoạch năn 2016. Trong đó, Trung tâm đã sáng tác 139 mẫu maket và tuyên truyền cổ động triển lãm (đạt 278%), 13 cuộc triển lãm, hội chợ (đạt 130%), 10 cuộc hội thi, hội diễn, liên hoan cấp tỉnh (đạt 125%), tham gia 6 cuộc hội thi, hội diễn, liên hoan cấp khu vực và toàn quốc (đạt 200%).

Phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2017: Xây dựng kế hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và văn hóa văn nghệ kỷ niệm các ngày lễ trong năm 2017 của toàn hệ thống Trung tâm Văn hóa; Tổ chức các hội thi, hội diễn, liên hoan; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền lưu động, triển lãm...

Tại hội nghị, đại diện các Trung tâm Văn hóa, các phòng chức năng của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã có nhiều ý kiến tham luận nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tại các thiết chế văn hóa giáo dục ngoài nhà trường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động trực quan theo hướng đồng bộ phát triển hiệu quả.

Dịp này, Ban giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch đã khen thưởng cho 5 tập thể và 11 cá nhân; Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh khen thưởng cho 7 tập thể và 51 cá nhân, trao danh hiệu lao động tiên tiến cho 25 cá nhân và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho 4 cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch cần tập trung tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân 2017. Đặc biệt, các đơn vị cần triển khai các hoạt động hưởng ứng cũng như tích cực tham gia các hoạt động của Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần 2 - Bình Dương năm 2017 vào tháng 4-2017 tới.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên