Các trường chuyên, chất lượng cao, tạo nguồn đang từng bước khẳng định uy tín

Cập nhật: 22-09-2017 | 15:14:06

(BDO) Sáng 22-9, đoàn giám sát của  HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục & Đào tạo về tình hình và kết quả thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách đối với trường THPT chuyên Hùng Vương, trường THPT chất lượng cao, trường THCS tạo nguồn.

Tại buổi làm việc, Sở Giáo dục & Đào tạo đã báo cáo đánh giá tình hình và kết quả thực hiện từ năm học 2012-2013 đến 2016-2017. Theo đó, số lượng học sinh các năm học sau có xu hướng tăng cao hơn năm trước. Các trường chuyên, chất lượng cao, tạo nguồn đang từng bước khẳng định uy tín, xây dựng được niềm tin đối với nhân dân ở cấp học THCS và THPT, đáp ứng nhu cầu giáo dục địa phương và góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh. Đồng thời, đánh giá hiệu quả công tác giáo dục và đào tạo khi áp dụng các chính sách khuyến khích đối với học sinh và giáo viên, báo cáo về công tác tuyển sinh, những thuận lợi, khó khăn và đề xuất kiến nghị.


Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Sau khi lắng nghe các đại biểu của HĐND tỉnh chất vấn và những giải trình của Sở GD& ĐT, ông Trịnh Đức Tài đánh giá cao công tác quản lý của Sở GD& ĐT. Đề nghị Sở GD& ĐT cần công khai đầy đủ các chế độ chính sách đối với các trường. Các trường chuyên, trường chất lượng cao, trường tạo nguồn phải đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất. Song song đó, sở cũng cần tăng cường công tác kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm ở các trường. Ngoài ra, sở cần chỉ đạo tuyển sinh đầu vào phải đảm bảo chất lượng; đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục, tổ chức tập huấn cho giáo viên sử dụng bảng tương tác hiệu quả trong dạy và học.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên