Các trường đại học: Quyết tâm đạt kiểm định chất lượng giáo dục

Cập nhật: 03-02-2018 | 09:34:27

Kiểm định chất lượng giáo dục là xu hướng chung của các trường đại học (ĐH) hiện nay. Cùng với các trường ĐH khác của cả nước, để khẳng định chất lượng đào tạo với xã hội, các trường ĐH trên địa bàn tỉnh đã được công nhận hoặc đang tiếp tục hoàn thiện để được công nhận đạt kiểm định chất lượng.

Trường ĐH Thủ Dầu Một là trường ĐH đầu tiên của tỉnh đã được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục. Nhà trường đã được Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh công nhận và cấp giấy chứng nhận đạt chất lượng giáo dục theo 10 tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Trường ĐH Thủ Dầu Một, nơi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho tỉnh

Là trường ĐH trọng điểm của tỉnh, ngay những ngày đầu mới thành lập, nhà trường đã hướng đến xây dựng nhà trường đạt chuẩn chất lượng đào tạo. Nhà trường liên tục đầu tư, cải tạo cơ sở vật chất, xây mới, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp; phương tiện làm việc, thiết bị giảng dạy, nghiên cứu khoa học được đầu tư, tạo nên môi trường học tập, làm việc thân thiện, an toàn cho thầy và trò. Chất lượng đào tạo của nhà trường cũng ngày càng được nâng cao. Theo TS Ngô Hồng Điệp, Phó Hiệu trưởng, chương trình đào tạo được thiết kế theo phương pháp CDIO và hòa hợp tích cực. Nội dung cập nhật theo các chương trình tiên tiến và dự báo nhu cầu của thị trường lao động. Chuẩn đầu ra bảo đảm chuẩn chất lượng giáo dục, chuẩn quốc gia và chuẩn AUN. Sinh viên được đào tạo về kiến thức, kỹ năng, thái độ, đạo đức nghề nghiệp, năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Qua đó, có nhiều em đạt thành tích cao trong các cuộc thi olympic toán, vật lý, hóa học; giành được các giải thưởng khoa học, văn hóa, thể thao cấp tỉnh, cấp bộ. Từ những kết quả và thành tích trên, uy tín của trường ngày càng được khẳng định và nằm trong tốp trường có chất lượng, được phụ huynh và sinh viên tin tưởng lựa chọn làm nơi học tập, rèn luyện.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, đạt kiểm định chất lượng giáo dục là xu hướng chung của các trường ĐH. Để khẳng định với xã hội về chất lượng đào tạo, các trường luôn nỗ lực đổi mới đào tạo nhằm nâng cao chất lượng chuẩn đầu ra. Có 10 tiêu chuẩn để đánh giá trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo. TS Cao Việt Hiếu, Hiệu trưởng trường ĐH Bình Dương cho biết, mục đích của kiểm định chất lượng giáo dục là nhằm bảo đảm đạt được những chuẩn mực nhất định trong đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và bảo đảm quyền lợi cho người học.

Với trường ĐH Kinh tế -Kỹ thuật Bình Dương, nhà trường cũng đang thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục. Theo Ban Giám hiệu, trường đã điều chỉnh lại nội dung chuẩn đầu ra, tiếp tục rà soát lại các chương trình đào tạo. Nhà trường chỉ đạo giảng viên áp dụng phương pháp giảng dạy hiện đại, lấy người học làm trung tâm, phát huy tính chủ động của sinh viên. Cùng với việc triển khai các hoạt động đào tạo, nhà trường còn đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong sinh viên và giảng viên... Năm học này, trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng ứng dụng, gắn kết giữa đào tạo với nhu cầu thị trường lao động, nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm, phù hợp với chuyên môn được đào tạo. Trường cũng xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng quản lý và đào tạo…

Quyết tâm đạt kiểm định chất lượng giáo dục, những trường chưa đạt được những tiêu chuẩn theo quy định tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện để được công nhận trong thời gian sớm nhất.

H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X