Các ứng cử viên khi trúng cử cần thực hiện lời hứa với cử tri

Cập nhật: 10-05-2021 | 14:41:11

(BDO) Sáng 10-5, tại phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử của 5 người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV ở đơn vị bầu cử số 1 và 7 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc đơn vị bầu cử số 2. 


Ngành y tế thực hiện các thủ tục phòng chống dich Covid-19 tại hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: Quốc Chiến


Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Quốc Chiến

Sau khi nghe Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông qua tóm tắt tiểu sử của người ứng cử ĐBQH khóa XV và người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 và mỗi ứng cử viên (ƯCV) trình bày chương trình hành động của mình, cử tri phường Phú Lợi bày tỏ sự tin tưởng, đặt trọn niềm tin vào những người ứng cử. Cử tri cho rằng các ƯCV có trình độ, chuyên môn cao, bảo đảm tiêu chuẩn của đại biểu dân cử; nếu trúng cử các ƯCV sẽ đáp ứng được nguyện vọng của cử tri, nói thay tiếng nói của cử tri.


Ông Trần Văn Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Quốc Chiến

Đồng thời, cử tri mong muốn các ƯCV khi trúng cử cần thực hiện lời hứa của mình; phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác chuyên môn; dành thời gian hợp lý tiếp xúc cử tri; đặc biệt quan tâm đến những vấn đề bức xúc tại địa phương như ùn tắc giao thông, an ninh trật tự, an sinh xã hội...


Cử tri phường Phú Lợi mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử cần thực hiện lời hứa của mình với cư tri. Ảnh: Quốc Chiến

Thay mặt các ƯCV ĐBQH và ƯCV đại biểu HĐND tỉnh, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, đã cảm ơn lãnh đạo chính quyền địa phương và cử tri đã tạo điều kiện cho các ƯCV được gặp gỡ, tiếp xúc, trình bày chương trình hành động của mình; cảm ơn cử tri đã đặt trọn niềm tin vào những người ứng cử. Ông cho biết với tư cách là một người cán bộ, người lãnh đạo, người được nhân dân tín nhiệm thì dù có trúng cử hay không, những người ứng cử cũng làm tốt nhiệm vụ của mình, thực hiện lời hứa với cử tri.

Ông cũng chia sẻ với cử tri những thành tựu nổi bật của Bình Dương trong thời gian qua, cũng như những áp lực về an sinh xã hội, an ninh trật tự... và những giải pháp để Bình Dương tiếp tục phát triển ổn định và bền vững. Riêng bản thân ông nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp, gửi gắm của cử tri để bổ sung vào chương trình hành động của mình, có nhiều giải pháp để góp phần xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại; chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng nâng lên theo tốc độ phát triển của tỉnh.

* Chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử của 5 người ứng cử ĐBQH khóa XV ở đơn vị bầu cử số 1 và 7 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc đơn vị bầu cử số 2 với cử tri 2 phường Phú Mỹ và Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ sự tin tưởng, đánh giá cao chất lượng của các ƯCV; chương trình hành động của các ƯCV sát thực tế, thể hiện sự tôn trọng với nhân dân, có nhiều giải pháp đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Đồng thời cử tri mong muốn khi trúng cử, các đại biểu hăng hái phát biểu ý kiến, đem tiếng nói của cử tri đến với nghị trường Quốc hội và tại các kỳ họp HĐND tỉnh.

* Ngày 10-5, những người ứng cử ĐBQH khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 4 và những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc đơn vị bầu cử số 15 đã tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử ở các xã Minh Hòa, Minh Tân, Định An, Định Hiệp, Minh Thạnh của huyện Dầu Tiếng. Ông  Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chủ trì hội nghị.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đánh giá cao chương trình hành động của những người ứng cử. Cử tri mong muốn nếu trúng cử, những người ứng cử cần phát huy tinh thần trách nhiệm hơn nữa, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân, chú ý nhiều hơn đến chính sách với người có công, chính sách giáo dục, y tế…

Thay mặt những người ứng cử, ông Nguyễn Văn Lộc cảm ơn cử tri đã dành thời gian quan tâm, lắng nghe và có nhiều ý kiến cụ thể, thiết thực. Ông cho biết các ý kiến của cử tri sẽ là nội dung quan trọng để những người ứng cử tiếp tục hoàn thiện chương trình hành động của mình trong suốt thời gian vận động bầu cử cũng như nếu được bầu làm ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

* Chiều  cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị cho 5 người ứng cử ĐBQH khóa XV và 8 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An.

Tại hội nghị, sau khi nghe những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 trình bày chương trình hành động, cử tri phường Vĩnh Phú đánh giá cao chất lượng, trình độ người ứng cử. Cử tri kỳ vọng khi trúng cử, các ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp tục đề xuất những cơ chế, chính sách, pháp luật phù hợp giúp cho TP.Thuận An nói riêng, Bình Dương nói chung sớm trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại, đô thị thông minh theo định hướng phát triển.

Toàn cảnh tiếp xúc cử tri phường Bình Hòa, TP.Thuận An. Ảnh: Hồ Út

* Trước đó, sáng cùng ngày, 13 người ứng cử ĐBQH khóa XV và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiếp xúc cử tri phường Bình Hòa, TP.Thuận An. Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ đồng tình với các chương trình hành động của người ứng cử. Cử tri cho rằng những người ứng cử rất chú ý đến công tác y tế, an ninh - quốc phòng, lao động - thương binh - xã hội, nhà ở cho người lao động; tăng tính phản biện xã hội của báo chí, bảo vệ quyền lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân...

Thu Thảo - Hồ Út – Dũng Tuấn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên