Các ứng dụng hỗ trợ du lịch ngày tết bằng smartphone

Cập nhật: 18-02-2015 | 20:06:14

Giờ đây, mọi thông tin như tìm xe khách, các quán ăn, nhà hàng, khách sạn… đã được 'gói' gọn trong smartphone với sự hỗ trợ của các ứng dụng độc đáo.

Lưu ý, tất cả các ứng dụng bên dưới đều được cung cấp miễn phí và chạy trên smartphone dùng Android bản 4.0 trở lên.

Minube: travel photo album - thông tin du lịch

Đây là ứng dụng được xem như một thư viện điện tử thông minh, cung cấp đầy đủ các thông tin hơn 24.000 địa điểm trên 200 quốc gia. Đồng thời ứng dụng này cũng bao gồm khoảng 100.000 thông tin hướng dẫn ngắn gọn từ những người đã từng du lịch qua các địa điểm đó. Bên cạnh đó, chương trình còn có khả năng gợi ý những điểm du lịch gần nhất mà bạn có thể tới.

Sau khi cài đặt thành công, bạn chạm vào nút Begin để bắt đầu. Nhập địa điểm muốn đến vào khung Destination và chờ một lúc để chương trình tìm kiếm. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tùy chọn Nearby để minube tìm giúp cho bạn các địa điểm du lịch xung quanh dựa vào vị trí hiện tại.

Khi chọn vào một địa điểm bất kỳ, bạn sẽ được cung cấp một ít thông tin về nơi đó, cũng như các hình ảnh minh họa, điện thoại, địa chỉ (để đặt phòng đối với nhà hàng/khách sạn). Ngoài ra, người dùng còn nhận được các lời nhận xét và hướng dẫn của những du khách đã từng đến đây, việc này sẽ giúp bạn dễ dàng làm quen hơn khi đến những nơi xa lạ.

Ve may bay - săn vé giá rẻ

Đây là một ứng dụng săn vé máy bay khá đơn giản, cho phép bạn tìm chuyến bay, đặt vé hoặc giữ chỗ trực tuyến rất nhanh chóng. Giao diện chính bao gồm 4 mục là Vé nội địa, Vé quốc tế, Tin tức và Liên hệ. Khi sử dụng ứng dụng này, người dùng có thể lựa chọn loại vé là khứ hồi hay một chiều, nơi đi và đến cũng như thời gian khởi hành và ngày về mong muốn.

Các ứng dụng hỗ trợ du lịch ngày tết bằng smartphone - ảnh 2Ứng dụng săn vé máy bay có thể giúp bạn lên lịch được chuyến bay hoặc tìm chuyến bay phù hợp với túi tiền của mình

Để tìm các chuyến bay rẻ nhất, bạn chạm vào biểu tượng chiếc kính lúp ở góc phải, sau đó nhấn vào biểu tượng $, hoặc logo của hãng hàng không tương ứng. Khi đã hoàn tất, bạn nhấn Tiếp tục 2 lần để xem lại thông tin về vé đã chọn và lựa chọn phương thức thanh toán bằng cách chuyển khoản, giao vé tại nhà hoặc tới trực tiếp các đại lý bán vé.

Tìm xe khách

Đây là một ứng dụng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt đơn giản, giúp bạn nhanh chóng tìm được những chuyến xe phù hợp mà không cần phải mắc công đi mua vé bên ngoài. Đầu tiên, bạn lựa chọn điểm đi và đến bằng cách nhập vào tên địa danh hoặc tên bến xe, tiếp tục chạm vào biểu tượng cây viết chì để thiết lập thời gian và ngày cần đi rồi nhấn Tìm kiếm.

Đối với mỗi hãng xe, bạn sẽ được cung cấp các thông tin về giờ khởi hành, tên hãng xe, giá tiền và số điện thoại liên lạc để đặt chỗ. Khi chạm vào một mục bất kỳ, bạn sẽ biết được hành trình của chuyến đi và các trạm dừng chân. Với giao diện đơn giản và thân thiện, nguồn thông tin phong phú và liên tục được cập nhật theo thay đổi của nhà xe sẽ giúp cho bạn luôn luôn có được những cơ hội tìm được vé xe giá rẻ nhất trong dịp lễ tết.

Image It - hỗ trợ giao tiếp bằng hình ảnh

Ứng dụng này sẽ giúp bạn vượt qua những rào cản ngôn ngữ khi đi du lịch, khi cung cấp hơn 400 hình vẽ giúp bạn dễ dàng truyền tải thông điệp muốn nói cho người dân địa phương. Bạn cũng có thể kết hợp các biểu tượng bằng hình ảnh, các chữ tượng hình hay thậm chí thêm những hình ảnh thực tế từ điện thoại vào ứng dụng.

Image It được sử dụng dưới chế độ offline (ngoại tuyến) để tránh phát sinh chi phí cước 3G. Toàn bộ nội dung ứng dụng được cài đặt trong bộ nhớ điện thoại giúp người dùng có thể sử dụng ở bất cứ đâu. Đây cũng là ứng dụng hỗ trợ sử dụng nhiều ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nna, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản,...

All Currency Converter

Đây là ứng dụng giúp quy đổi tiền ngoại tệ dành cho những ai thường hay đi du lịch quốc tế. Ứng dụng còn hỗ trợ việc dùng kết nối internet trên smartphone của bạn để cập nhật liên tục tỷ giá hối đoái trên thị trường, hỗ trợ quá trình tính toán tiền tệ khi mua bán tại điểm du lịch nước ngoài mà bạn đến.

Ngoài ra, trên ứng dụng còn có một bảng tính hỗ trợ cho người dùng tính toán chính xác chi tiêu hàng ngày là bao nhiêu, nhờ đó bạn sẽ dễ dàng quản lý được mọi chi tiêu khi đi du lịch.

(TNO)

Chia sẻ bài viết
Tags
smartphone

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên