Chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội và Bộ Thông tin- Truyền thông:

Các vấn đề liên quan đến đối tượng chính sách, thông tin được đại biểu quan tâm

Cập nhật: 18-04-2017 | 15:46:26

(BDO) Nằm trong hoạt động tại phiên họp thứ 9 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, phiên họp trực tuyến ngày 18-4 đã tiến hành chất vấn và nghe trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và Bộ Thông tin- Truyền thông (TT-TT) xung quanh nội dung liên quan đến quản lý ngành. Ở điểm cầu Bình Dương có ông Phạm Trọng Nhân, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh (ảnh).

Phát biểu khai mạc phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, hoạt động chất vấn lần này tập trung xem xét vào các vấn đề bức xúc của xã hội, được dư luận quan tâm. Từ đó có những giải pháp giải quyết một cách hiệu quả kịp thời. Chính vì thế, các bộ, ngành tham gia trả lời chất vấn phải cụ thể rõ ràng, đúng trọng tâm và cam kết được trách nhiệm quản lý ngành trước những vấn đề liên quan, bảo đảm hoạt động chất vấn đi vào thực chất của vấn đề, đáp ứng kỳ vọng của đại biểu và cử tri cả nước.

Các thành viên Ủy ban thường vụ Quốc hội và các đại biểu Quốc hội từ các điểm cầu địa phương chất vấn và nghe Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung trả lời các giải pháp đẩy nhanh việc rà soát, giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công, đặc biệt là những hồ sơ còn tồn động vướng mắc; thực trạng công tác quản lý nhà nước về đào tạo nghề; quản lý các trung tâm cai nghiện trong cả nước… Bộ trưởng TT-TT Trương Minh Tuấn trả lời các vấn đề về công tác quản lý an toàn thông tin mạng; xử lý các cá nhân, tổ chức có hành vi đăng tin sai sự thật, xuyên tạc gây hoang mang dư luận; kiểm duyệt chương trình, nội dung quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng…

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên