Các vũ điệu Bollywood thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị Việt - Ấn

Cập nhật: 16-08-2022 | 08:36:11

Tối 14-8, tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra chương trình biểu diễn của nhóm múa Bollywood (Ấn Độ). Với những màn trình diễn ấn tượng và đầy thân thiện của các nghệ sĩ, chương trình đã mang đến khán giả Bình Dương một không gian âm nhạc vui tươi, nơi hai nền văn hóa Việt Nam - Ấn Độ có cơ hội giao thoa, thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước.


Ca sĩ Shipra Goyal với các ca khúc trong các bộ phim nổi tiếng của Ấn Độ

Vui cùng các vũ điệu

Hơn 500 khán giả Bình Dương đã có mặt từ rất sớm tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh để đón xem chương trình biểu diễn của nhóm múa Bollywood. Bởi đây là cơ hội quý báu để tiếp cận, hưởng thụ văn hóa của một quốc gia vốn có nền văn hóa, văn minh lâu đời của khu vực châu Á và trên thế giới.

12 nghệ sĩ nổi tiếng của nhóm múa Bollywood đến từ Ấn Độ đã biểu diễn đầy cảm xúc, mang đến nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc đậm chất nghệ thuật. Các tiết mục ấn tượng có thể kể đến như: “Madhuri dixit special duration” do Bollywood medley biểu diễn, “O o jane jana” do Navdeep Goyal biểu diễn, các ca khúc do ca sĩ Shipra Goyal trình bày... và những màn giao lưu đầy vui nhộn giữa các nghệ sĩ với khán giả Bình Dương.

Hào hứng lắc lư cùng các nghệ sĩ sau tiết mục mở màn, anh Vinay, huấn luyện viên người Ấn Độ tại Nature Yoga (TP.Thủ Dầu Một) cho biết: “Tôi đến Bình Dương sinh sống và làm việc đã 2 năm nên rất háo hức đón xem. Và thật mãn nhãn khi chương trình biểu diễn tối nay rất hay. Những vũ điệu quen thuộc của các nghệ sĩ đã giúp tôi thấy vơi đi nỗi nhớ nhà”. Ngoài anh Vinay, nhiều vũ công Bình Dương, các huấn luyện viên và các thành viên của các câu lạc bộ yoga trong tỉnh cũng đã đến xem và cổ vũ rất nồng nhiệt.

Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui khi lần đầu tiên xem người Ấn Độ nhảy múa, bạn Nguyễn Nhật Hoàng (sinh viên trường Đại học Bình Dương) cho biết, em rất thích xem phim Ấn Độ và ngưỡng mộ nền văn hóa rất độc đáo của xứ sở sông Hằng. Nay được tận mắt xem họ biểu diễn và cùng giao lưu nhảy múa, Nhật Hoàng rất thích thú. Còn với người lần đầu tiên biết đến văn hóa Ấn Độ như bạn Trịnh Hoàng Vân Anh (sinh viên trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương) thì chương trình đã tạo cho em rất nhiều cảm xúc, dẫn em từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. “Em có dịp biết thêm về văn hóa Ấn Độ và biết được rằng Bollywood là một phần quan trọng của ngành công nghiệp điện ảnh Ấn Độ. Các bài hát và điệu múa Ấn Độ trong các bộ phim Bollywood đã làm say lòng không chỉ người dân Ấn Độ mà còn hàng triệu khán giả trên thế giới. Em sẽ tìm hiểu thêm về văn hóa Ấn Độ để trang bị thêm cho mình những tri thức mới mẻ”, Vân Anh nói.

Mở ra nhiều cơ hội mới

Năm 2022 là một năm có ý nghĩa quan trọng vì đây là năm đồng kỷ niệm 75 năm Ngày độc lập của Ấn Độ và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam. Chương trình biểu diễn của nhóm múa Bollywood là một phần trong chuỗi hoạt động kỷ niệm do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức.

Theo ông R.O Sunil Babu, lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh: “Việt Nam là một trụ cột chính trong “Chính sách hành động hướng đông” của chúng tôi và là một đối tác quan trọng trong “Sáng kiến Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (IPOI)” của Ấn Độ. Chúng tôi nhìn nhận mối quan hệ với Việt Nam từ một tầm nhìn chiến lược và lâu dài. Hòa bình, ổn định và thịnh vượng là mục đích chung của chúng tôi trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Năm nay, hai nước đều là thành viên của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, nơi chúng ta thực hiện tầm nhìn chung và cả hai bên đã nhất trí hợp tác chặt chẽ với nhau về các vấn đề chính trong chương trình nghị sự của UNSC. Tỉnh Bình Dương là nơi đặt trụ sở của 4 công ty lớn của Ấn Độ là Godrej, Marico, Tata Coffee và Wipro. Đó về về khía cạnh hợp tác kinh tế giữa hai nước và chương trình biểu diễn của nhóm múa Bollywood sẽ giới thiệu đến người dân những khía cạnh văn hóa đất nước Ấn Độ”.

Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Thông qua sự kiện này, chúng tôi tin tưởng sự kết nối, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Ấn Độ nói chung cũng như các địa phương của Việt Nam và Ấn Độ nói riêng, trong đó có Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển và nâng tầm về quy mô; từ đó góp phần tiếp thu có chọn lọc những tinh hoa văn hóa của nhau, làm giàu bản sắc cho nền văn hóa, âm nhạc của mỗi quốc gia, dân tộc. Chúng tôi hy vọng rằng, Bình Dương sẽ tiếp tục là “điểm đến” an toàn, thân thiện và trở thành trung tâm của nhiều sự kiện văn hóa Ấn Độ trong thời gian tới”.

Buổi biểu diễn múa Bollywood Ấn Độ tại Bình Dương là một sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ (1972-2022); đồng thời đây là sự kiện khởi động cho chuỗi các hoạt động của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ do tỉnh Bình Dương đăng cai tổ chức vào tháng 9 năm nay; qua đó, tiếp tục thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và văn hóa, từng bước đưa các hoạt động trở lại trạng thái bình thường mới trước bối cảnh và tình hình dịch bệnh Covid-19 về cơ bản đã được kiểm soát.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên